2022-08-01 10:45:29
  • A-
  • A+

Tối 30/7, tại SVĐ Manahan (thuộc Surakarta, Solo, Indonesia) ASEAN Para Games 11 đã chính thức khai mạc, hứa hẹn những ngày tranh tài đầy hấp dẫn và tràn đầy những cảm xúc từ những VĐV TTNKT.

 

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng thống Indonesia Ma’ruf Amin cho biết: “Xin gửi lời chúc mừng đến tất cả các vận động viên hiện diện tại Đại hội. Tôi hy vọng rằng, sự kiện thể thao này sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa các nước ASEAN và cộng đồng ASEAN. Tôi cũng hy vọng rằng, ASEAN Para Games  (APG) sẽ làm cho cộng đồng ASEAN trở nên bao trùm hơn và kiên cường. Para Games là một sự kiện đặc biệt vì nó là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta về ý nghĩa của sự bình đẳng. Đại hội là một sự kiện đặc biệt bởi vì các vận động là những người giỏi nhất, chiến đấu để làm cho đất nước của họ tự hào”.

 

Cũng theo ông Ma’ruf, APG 2022 cũng là một thời khắc đặc biệt vì các vận động viên của Đại hội đã chứng minh rằng động lực để đạt được mục tiêu và lập thành tích phải mạnh hơn những trở ngại mà họ đối mặt.

 

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam diễu hành tại lễ khai mạc

 

Buổi lễ bắt đầu bằng nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa Indonesia. Sau phần âm nhạc, lần lượt 11 đoàn thể thao trong khu vực Đông Nam Á bắt đầu lễ rước cờ. Đại diện đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam cầm cờ là VĐV cử tạ Lê Văn Công, người từng mang về tấm huy chương vàng Paralympic đầu tiên cho thể thao Việt Nam năm 2016.

 

Việt Nam tham dự đại hội với 153 thành viên, trong đó có 15 cán bộ, 18 huấn luyện viên và 120 vận động viên. Buổi lễ kết thúc với nghi thức thắp sáng ngọn đuốc đại hội rất thiêng liêng.

 

Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games 11) diễn ra tại Solo, Indonesia từ ngày 27/7 đến 7/8. Các vận động viên tham gia sẽ tranh tài ở 14 môn thể thao, cụ thể là điền kinh, bơi lội, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, nâng tạ, boccia, judo khiếm thị, bóng bàn, quần vợt xe lăn, bắn cung, bóng đá CP, bóng rổ xe lăn và bóng chuyền ngồi.

 

 

Được biết có 4 VĐV ở các môn cầu lông và cờ vua của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam không may bị nhiễm COVID-19. Theo quy định, những thành viên bị nhiễm bệnh sẽ phải cách ly tại phòng. Nếu có kết quả âm tính sau 3 ngày, các VĐV sẽ được trở lại thi đấu. Sức khỏe của các thành viên bị nhiễm COVID-19 đang trong tình trạng ổn định.

 

Trưởng đoàn lần này, ông Nguyễn Hồng Minh  – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT bày tỏ hy vọng rằng giải đấu cao nhất khu vực lần này sẽ là một bước chuẩn bị cho các VĐV tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á năm 2023 tại Campuchia, Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á tại Trung Quốc, cũng như Paralympic năm 2024 tại Paris (Pháp).

 

Trong những ngày vừa qua, không khí tập luyện của các VĐV rất tích cực, quyết tâm của các VĐV đang lên cao, ông Nguyễn Hồng Minh cũng động viên các vận động viên khuyết tật nỗ lực vượt qua bản thân để đạt thành tích cao nhất tại ASEAN Para Games 11, đồng thời mong muốn các em thể hiện được bản lĩnh, ý chí, trở thành tấm gương đối với cộng đồng người khuyết tật, giúp họ tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng mạnh mẽ hơn.

 

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam với 153 thành viên, trong đó có 120 VĐV, tham gia tranh tài ở 8/14 môn (gồm điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, judo, bắn cung) và phấn đấu góp mặt trong nhóm dẫn đầu đại hội với chỉ tiêu đề ra là 35-40 HCV. ASEAN Para Games 2022 có sự tham dự của các vận động viên đến từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Indonesia, với tư cách là chủ nhà, có 323 vận động viên, sau đó Thái Lan cử 303 đại diện. Trong khi đó, đoàn thể thao NKT Việt Nam có 120 VĐV, tiếp theo là Campuchia (112), Philippines (144), Malaysia (70), Myanmar (69), Singapore (37), Lào (37), Timor Leste (15) và ít nhất là Brunei Darussalam, với 13 vận động viên.

 

 

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn: https://tapchithethao.vn/asean-para-games-2022-chinh-thuc-khoi-tranh/