2022-12-15 16:10:57
  • A-
  • A+

Chanh không chỉ được sử dụng trong nấu ăn mà còn rất hữu ích trong tẩy rửa. Hãy tham khảo ngay một vài mẹo vặt tẩy rửa bằng chanh dưới đây.

Do có tính axit, chất tẩy rửa từ chanh sẽ giúp đối phó hiệu quả với bụi bẩn, mảng bám hoặc mùi khó chịu như các loại chất tẩy rửa chuyên dụng được mua ở cửa hàng.

Khử trùng

Nước cốt chanh có thể dùng để khử trùng bề mặt bếp và thớt. Đây là một cách dễ dàng để giữ cho đồ nấu ăn của bạn sạch sẽ, vì nước chanh có chứa citric và các axit diệt vi khuẩn khác.

Làm sạch cửa sổ kính

Bạn có thể làm sáng ô cửa sổ, loại bỏ các vết bẩn bằng cách lau kính bằng một phần tư quả chanh. Sau đó, lau sạch nước cốt chanh bằng một miếng vải ẩm và lau khô.

Nước lau sàn

Trộn giấm trắng với cùng một lượng nước và thêm nước cốt chanh, một vài giọt tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu tràm vào dung dịch. Xịt hỗn hợp lên sàn và lau bằng vải sợi nhỏ hoặc cây lau nhà. Sản phẩm này phù hợp để làm sạch sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên và gạch men.

Loại bỏ cặn vôi

Để loại bỏ cặn vôi, mảng bám xung quanh cống hoặc trên vòi nước, hãy lau chúng bằng nửa quả chanh, sau đó rửa sạch nước cốt chanh còn lại.

Vệ sinh lò vi sóng

Trộn baking soda, một muỗng cà phê giấm và nước cốt của một quả chanh. Sử dụng một miếng bọt biển để quét hỗn hợp này vào bên trong lò vi sóng, sau đó rửa sạch bằng nước và để cửa mở trong 15 phút cho khô.

Làm sáng đồ dùng bằng đồng

Nhúng nửa quả chanh vào muối hoặc baking soda, sau đó chà xát lên đồ gia dụng bằng đồng. Các đặc tính axit của chanh giúp hòa tan mảng bám, trong khi muối hoặc baking soda giúp loại bỏ nó. Rửa sạch sản phẩm, sau đó lau khô bằng vải hoặc khăn giấy.

Đánh bóng gỗ tự nhiên

Trộn dầu ô liu với nước cốt chanh theo tỷ lệ 2:1. Bạn sẽ có được một loại nước đánh bóng gỗ đơn giản nhưng hiệu quả giúp đồ gỗ không bị khô và nứt nẻ.

Theo: infonet.vietnamnet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/cac-meo-vat-tay-rua-hieu-qua-bang-chanh-5009417.html