2021-09-30 11:12:48
  • A-
  • A+

Đây là một trong những yêu cầu của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương trong buổi kiểm tra, công trình nâng cấp cải tạo trường bắn thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội trong chiều 29/9. Cùng đi còn có ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT.

 

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trực tiếp thị sát các hạng mục tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội


Công trình nâng cấp, cải tạo trường bắn thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội là một trong 3 dự án trọng điểm bao gồm cả nâng cấp, cải tạo Sân vận động và Cung thể thao dưới nước thuộc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, dự án nâng cấp, cải tạo Nhà thi đấu thuộc Trường Đại học TDTT Bắc Ninh nhằm phục vụ SEA Games 31.

 

Nhiều năm qua, các VĐV bắn súng Việt Nam phải tập ở trường bắn xuống cấp, lạc hậu. Mặc dù đã bổ sung, trang bị thêm các bia điện tử, tuy nhiên, các VĐV vẫn phải tập luyện cả trên hệ thống bia giấy và đạn chưa bao giờ có đủ để tập luyện. Trong khi đó, từ lâu các giải bắn súng quốc tế đều sử dụng hệ thống bia điện tử. Vì vậy để chuẩn bị cho SEA Games 31, trường bắn từng được lên kế hoạch xây mới với trang thiết bị hiện đại, thay hệ thống bia giấy bằng hệ thống bia điện tử.


Trực tiếp thị sát từng hạng mục công trình, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chỉ đạo chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên – Bộ VHTTDL, đơn vị thi công xây dựng lắp đặt thiết bị công trình - Công ty cổ phần đầu tư phát triển kỹ nghệ và xây lắp Hoàng Mai và các đơn vị liên quan cần có sự phối hợp nhịp nhàng để công trình được đảm bảo tiến độ, chất lượng.

 

 

Các hạng mục trong dự án nâng cấp, cải tạo trường bắn thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội đang được thi công đúng tiến độ

 

Hiện tại, tình hình dịch cũng còn đang diễn biến phức tạp, Thứ trưởng yêu cầu đơn vị thi công đảm bảo các công tác phòng chống dịch, khai báo y tế đầy đủ, đăng ký số lượng công nhân với Trung tâm và quản lý thật tốt. Thứ trưởng cũng đề nghị Trung tâm HLTTQG Hà Nội cũng phối hợp với đơn vị thi công để giám sát việc ra, vào, tuân thủ đúng 5k của Bộ Y tế. Thứ trưởng cũng yêu đơn vị thi công và các đơn vị có liên quan cần phối hợp để công trình thi công đảm phải hiệu quả, tiết kiệm; tiến độ thi công phải được sắp xếp một cách khoa học, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa không chậm tiến độ đề ra.


"Trung tâm HLTTQG Hà Nội là nơi tập trung phần lớn các đội tuyển, với hầu hết các VĐV hàng đầu của đất nước. Vì thế đơn vị thi công cần đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho chính mình và đặc biệt là giữ gìn cho các VĐV” - Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

 

 

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn: http://tapchithethao.vn/cai-tao-nang-cap-truong-ban-quoc-gia-can-dam-bao-tien-do-chat-luong-cong-trinh-va-an-toan--n6709.html