2022-10-21 15:24:23
  • A-
  • A+

Đáp án cho câu đố chữ Nhanh như chớp khó nhằn này lại là một từ vô cùng ngắn gọn mà chúng ta sử dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày.

Kho tàng tiếng Việt vô cùng phong phú và ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa. Từ đây, những câu đố chữ, đố từ… được ra đời, mang đến cho người chơi những giây phút thư giãn, đồng thời rèn luyện tư duy nhạy bén và tổng hợp vốn từ vựng. 

Mới đây, trong chương trình Nhanh như chớp mùa 4 tập 9, MC Trường Giang có đưa ra câu hỏi khiến cả trường quay và khán giả truyền hình phải “đau đầu” tìm lời giải đáp. 

Cụ thể, câu đố có nội dung như sau: “Từ nào khi đánh vần bạn phải đọc nó đến tận 3 lần?”

Câu đố Nhanh như chớp tập 9: "Từ nào khi đánh vần bạn phải đọc nó đến tận 3 lần?"

Sau khi đọc xong câu hỏi, chính nam MC của chương trình phải thốt lên rằng đây là một câu đố khó. Về phía người chơi cũng loay hoay đánh vần để tìm ra câu trả lời nhưng không thể đưa ra đáp án đúng. Cuối cùng, đáp án được chương trình đưa ra là từ: “Sắc”

Đây là một câu đố chữ khá thú vị nhưng để tìm ra lời giải chính xác đòi hỏi người chơi có vốn từ vựng phong phú và sự nhanh nhạy trong tư duy. 

Theo từ điển tiếng Việt, từ “sắc” vừa là danh từ (màu sắc, sắc mặt…), động từ (sắc thuống) và tính từ (dao sắc, mắt sắc…) tùy vào từng trường hợp sử dụng. 

Để đánh vần từ “sắc”, chúng ta sẽ bắt đầu như sau: “á - cờ - ắc - sờ - ắc - sắc - sắc - sắc”. Trong đó có một từ “sắc” chỉ “dấu sắc”. 

Qua câu đố này có thể thấy, ngôn ngữ tiếng Việt vô cùng thú vị. Vì thế, mỗi chúng ta hãy trau dồi thêm từ vựng, rèn luyện ngữ pháp mỗi ngày để vận dụng trong học tập, công việc và cuộc sống nhé!

Theo: infonet.vietnamnet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/cau-do-nhanh-nhu-chop-tu-nao-khi-danh-van-ban-phai-doc-no-den-tan-3-lan-5003919.html