2021-12-21 21:52:44
  • A-
  • A+

Giải Jujitsu vô địch quốc gia 2021 dự kiến sẽ được khởi tranh vào cuối tháng 12 tại tỉnh Bắc Ninh.

 

 

Theo điều lệ được Liên đoàn Jujitsu Việt Nam ban hành ngày 02 tháng 12 vừa qua, giải Vô địch Jujitsu quốc gia 2021 sẽ diễn ra từ ngày 24 tới 31 tháng 12 tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

 

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên phương án chuyển địa điểm tổ chức giải đang được tính đến.

 

Theo điều lệ, các VĐV tham gia giải tranh tài ở 3 nội dung chính gồm: newaza (khóa siết), fighting (đấm - đá - vật - khóa) và duo show (biểu diễn). Tổng cục Thể dục - Thể thao sẽ trao HCV, HCB, HCĐ cho các VĐV giành thành tích xuất sắc ở các hạng cân và các nội dung thi đấu.

 

Liên đoàn Jujitsu Việt Nam cũng trao cờ Nhất, Nhì, Ba ở các nội dung tính theo bảng tổng sắp huy chương; phong cấp kiện tướng cho các VĐV đoạt HCV, HCB, HCĐ ở các hạng cân và phải có ít nhất 2 trận thắng thực tế. Riêng các hạng cân thi đấu vòng tròn, VĐV đoạt HCV mà chưa đáp ứng đủ yêu cầu có 2 trận thắng thực tế, ban tổ chức sẽ xét đến các yếu tố phụ để phong cấp kiện tướng.

 

Giải Jujitsu vô địch quốc gia 2021 là dịp để tuyển chọn những VĐV xuất sắc cho đội tuyển quốc gia, hướng đến ASIAD 19 và SEA Games 31 vào năm sau. Giải cũng là cơ hội nhằm đánh giá công tác huấn luyện, trình độ chỉ đạo - tổ chức - điều hành thi đấu của cán bộ, trọng tài và các huấn luyện viên. 

 

Hồi tháng 4 vừa qua, Cúp câu lạc bộ Jujitsu toàn quốc 2021 diễn ra tại Đà Nẵng chứng kiến lần đầu tiên Liên đoàn Jujitsu Việt Nam tham gia tổ chức một giải đấu cấp quốc gia, kể từ thời điểm ra mắt cuối năm 2020.

 

Trong tháng 11, Jujitsu Việt Nam tiếp tục nhận tin vui khi hoàn thành nhiệm vụ tại Giải Vô địch Jujitsu Thế giới tại Các tiểu Vương quốc Ả-Rập Thống nhất (UAE) với thành tích 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng, xếp thứ 17 trong số 40 đoàn tham dự.

 

Màn thể hiện của những võ sĩ như Đặng Thị Huyền - người giành cả 4 huy chương (1 vàng, 2 bạc, 1 đồng) ở tất cả các nội dung tham gia, hay tấm huy chương Vàng nội dung trọng điểm Newaza của Phùng Thị Huệ, tiếp tục cho thấy tiềm năng của các vận động viên trẻ với bộ môn Jujitsu. 

 

 

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn: http://tapchithethao.vn/chuan-bi-khoi-tranh-giai-jujitsu-vo-dich-quoc-gia-2021--n6782.html