2021-09-29 13:05:38
  • A-
  • A+

Sáng nay 28/9, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan chính thức bổ nhiệm HLV Mano Polking vào chiếc ghế HLV trưởng dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này. Thoả thuận giữa hai bên là bản hợp đồng ngắn hạn với mục tiêu giúp Thái Lan giành chức vô địch ở AFF Cup 2020, giải đấu được tổ chức vào cuối năm nay.

 

 

Thông tin này vừa được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) công bố vào trưa nay theo giờ Việt Nam. Chiếc ghế HLV trưởng tuyển Thái Lan đã bỏ trống gần 2 tháng qua sau khi HLV Nishino Akira bị sa thải. Sau thời gian dài xem xét tuyển chọn, FAT chưa tìm được phương án ưng ý. Chính vì thế, họ quyết định bổ nhiệm ông Mano Polking bằng bản hợp đồng ngắn hạn, chỉ kéo dài trong 4 tháng. Bài kiểm tra năng lực của nhà cầm quân mang hai quốc tịch Brazil và Đức chính là AFF Cup 2020. Nếu thi đấu thành công, ông sẽ được gia hạn.

 

HLV Mano Polking từng dẫn dắt CLB TPHCM ở đầu mùa giải V-League 2021 với mức lương “khủng” (khoảng 700 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, thành tích của đội chủ sân Thống Nhất dưới triều đại của nhà cầm quân này không thực sự tốt. Ông còn suýt bị sa thải sau chuỗi 5 trận thua tới 4 (trong đó có 3 trận thua liên tiếp) của CLB này. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên V-League 2021 và các giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam bị hủy. Do đó, CLB TPHCM cũng nói lời chia tay với chiến lược gia sinh năm 1976.

 

Mano Polking là gương mặt quen thuộc của bóng đá Thái Lan. Ông đến Thái Lan làm việc trong giai đoạn 2012 – 2013 với cương vị trợ lý cho HLV trưởng Winfried Schafer ở ĐTQG nước này. Sau khi Winfried Schafer bị sa thải, ông Polking cũng tách ra theo đuổi sự nghiệp riêng. Ông bắt đầu với CLB Army United và gây ấn tượng mạnh khi đạt tỷ lệ thắng 46,15% tại đây. Sau đó, HLV Polking dẫn dắt Suphanburi trong thời gian ngắn trước khi chuyển đến Bangkok United vào mùa hè năm 2014.

 

HLV Polking dẫn dắt Bangkok United 6 năm liên tiếp và là một trong những HLV xuất sắc nhất Thai League. Ông giúp Bangkok United về nhì hai mùa giải 2016, 2018 cũng như giành vị trí á quân tại Thai FA Cup 2017. Cho dù không có danh hiệu nào, nhưng tài năng của HLV này vẫn được đánh giá cao.

 

Những năm qua bóng đá Thái Lan đang gặp khó khăn trong việc chinh phục các danh hiệu. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino đã chơi rất tệ nên sau đó nhà cầm quân người Nhật Bản bị sa thải.

 

Được biết, tân trưởng đoàn tuyển Thái Lan - "Madam Pang" Nualphan Lamsam là người đứng sau quyết định bổ nhiệm HLV Polking. Người đàn bà quyền lực này tin tưởng HLV Polking hiểu rõ bóng đá Thái Lan, có đủ khả năng giúp “Voi chiến” vượt qua khủng hoảng và vô địch AFF Cup 2021. Nếu thành công tại AFF Cup, HLV Polking có thể được Thái Lan trao bản hợp đồng dài hạn.

 

Tại tuyển Thái Lan, hai trợ lý của HLV Polking sẽ là Jadet Meelarp và cựu HLV trưởng tuyển nữ xứ Chùa Vàng Nuengruethai Sathongwien. Cả hai đều từng quen biết với HLV Polking khi cùng tham gia khóa học lấy bằng AFC Pro. Riêng bà Sathongwien từng giúp tuyển nữ Thái Lan hai lần giành vé dự World Cup.

 

Hiện ông Polking ở quê nhà Đức nghỉ ngơi sau khi V-League 2021 chính thức bị hủy. Ông sẽ sớm có mặt tại Thái Lan để bắt tay vào công việc.

 

Tuyển Thái còn 2 tháng để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Giải đấu dự kiến diễn ra từ 5/12/2021 tới 1/1/2022. Tuyển Thái Lan nằm ở bảng A cùng Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Brunei và Timor Leste.

 

 

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn: http://tapchithethao.vn/cuu-hlv-clb-tphcm-dan-dat-doi-tuyen-thai-lan-n6707.html