2021-09-08 00:01:56
  • A-
  • A+

Thi đấu tốt, thua đối thủ cực mạnh Australia 0-1 ở trận đấu mà đội tuyển Việt Nam bị trọng tài từ chối cơ hội đá phạt đền. Thế nhưng các chiến binh áo đỏ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu khi họ thi đấu rất kiên cường với chiến thuật vô cùng sắc sảo và hợp lý của HLV Park Hang-seo ở lượt đấu thứ 2 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tối nay 7/9.

 

 

So với trận gặp Saudi Arabia cách đây ít ngày, ĐT Việt Nam có 3 thay đổi trong đội hình xuất phát. Ở khung gỗ, Văn Lâm đã trở lại bắt chính thay thế Tấn Trường. Tiến Dũng cũng được xếp đá chính cùng Ngọc Hải và Thành Chung ở trung tâm hàng tiền vệ. Ở vị trí hậu vệ trái, Hồng Duy được sử dụng thay thế Văn Thanh.

 

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Australia có 2 thay đổi trong đội hình xuất phát. Brad Smith và McGree được xếp đá chính thay Behoch và Boyle.

 

Sau tiếng còi khai cuộc, Australia đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Tuy vậy, đội bóng xứ sở chuột túi khá thận trọng, chưa vội tăng tốc. Trong năm phút đầu, bóng chủ yếu lăn ở cánh trái phần sân của Việt Nam, do Hồng Duy, Văn Đức và Bùi Tiến Dũng trấn thủ. Nhưng, đội khách chưa dứt điểm lần nào.

 

Australia chủ động tấn công nhưng đội tuyển Việt Nam đã thực hiện pha phản công nguy hiểm với sự góp mặt của Quang Hải, Hoàng Đức và Văn Đức. Quang Hải đã có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng đã đi vọt xà đáng tiếc ở phút thứ 7. Sự áp sát của hậu vệ Australia đã khiến tiền vệ của Hà Nội không thể tung ra cú dứt điểm thoải mái.

 

Phút 14, Mabil chồng biên cho Brad Smith băng xuống rồi tạt vào trong cho một cầu thủ Australia đệm vào lưới sau pha lập bập. Nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho Australia vì bóng đã đi hết biên ngang trước khi Smith chuyền vào.

 

Australia kiểm soát bóng nhỉnh hơn (75% - 25%) nhưng đội khách không đẩy cao tốc độ trận đấu mà đang chơi thăm dò. Sau nửa đầu hiệp 1 chơi thận trọng, đội khách đã bắt đầu đẩy cao đội hình gây sức ép. Lợi thế về thể hình và tốc độ đã giúp họ chiếm ưu thế trong các cuộc tranh chấp tay đôi. Australia triển khai lối chơi tìm đường tiếp cận khung thành, tuy nhiên hàng phòng ngự Đội tuyển Việt Nam vẫn đang thi đấu rất tập trung. Phút 25, khung thành của thủ môn Văn Lâm gặp nguy hiểm khi trung vệ Sainsbury xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền từ quả đá phạt của đồng đội, bóng đi sạt cột dọc khung thành đội tuyển Việt Nam.

 

Phút 27, Hồng Duy nhận bóng rất thoáng ở bên trái trước vòng cấm địa. Hậu vệ của tuyển Việt Nam đã tung chân dứt điểm, bóng đập người cầu thủ đối phương bật lại, Hồng Duy sút bồi nhưng bóng vẫn đập người cầu thủ đối phương bật ra. Bóng chạm tay Grant sau cú sút của Hồng Duy. Trọng tài đã sử dụng VAR và xác định không có phạt đền.

 

  

 

Tỉ số trận đấu được mở ở phút 43. Hrustic tạt bóng từ cánh trái cho hậu vệ phải Rhyan Grant băng lên đánh đầu. Thủ môn Văn Lâm lao ra xa khung thành nhưng không bắt được bóng, bị lỡ trớn. Cú đánh đầu của Grant đi bổng quá tầm với của Văn Lâm. Bẫy việt vị của tuyển Việt Nam đã bị đánh bại ở pha bóng này. 

 

Đầu hiệp hai, Văn Toàn được tung vào sân, chơi vị trí tiền đạo lệch phải. Quang Hải kéo thấp xuống đá cặp tiền vệ trung tâm với Hoàng Đức. Đây là đội hình để chủ nhà gia tăng khả năng tấn công trong hiệp 2. 

 

Tuyển Việt Nam cầm bóng chủ động hơn từ đầu hiệp 2 và mạnh dạn tổ chức tấn công, nhưng chưa có tình huống đủ sắc để tạo khác biệt. Phút 52, Việt Nam phản công nhanh và Quang Hải mở bóng sang biên phải cho Trọng Hoàng lao lên. Trọng Hoàng xộc thẳng vào cấm địa rồi chuyền ngược ra nhưng một cầu thủ Việt Nam dứt điểm hụt. Ở quả phạt góc sau đó, Văn Đức đánh đầu nối đi vọt xà.

 

Phút 61, Hoàng Đức cướp bóng ở giữa sân cho Việt Nam phản công ba đánh hai. Nhưng, Văn Đức chọn sút xa thay vì phối hợp với đồng đội. Cú sút của Văn Đức hiểm nhưng bị thủ môn Matthew Ryan ôm gọn.

 

Đức Huy vào thay Văn Đức ở phút 63. Sau khi Đức Huy vào sân, Việt Nam chuyển từ 5-4-1 về 5-3-2. Đức Huy đá thấp nhất ở hàng tiền vệ, sau Quang Hải và Hoàng Đức. Văn Toàn đá cặp tiền đạo với Tiến Linh.

 

Phút 76, Việt Nam thay hai người, Hà Đức Chinh thay Tiến Linh, còn Thành Chung chấn thương rời sân nhường chỗ cho trung vệ 21 tuổi Thanh Bình. Đức Chinh có dấu ấn đầu tiên sau cú treo bóng từ chấm phạt góc ở phút 78, anh đánh đầu ngược, nhưng bóng không đi trúng khung thành. 

 

Ở lượt thay người cuối cùng HLV Park Hang-seo đưa hậu vệ Hồ Tấn Tài vào sân thế chỗ cho Bùi Tiến Dũng.

 

Phút 86, bóng đã lăn vào lưới Việt Nam. Tấn Tài phá bóng không tốt, để bật ngược lại cho Duke đối mặt thủ môn, nhưng trọng tài không công nhận bàn thăng vì cầu thủ Australia đã rơi vào thế việt vị.

 

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ hoà nhưng tỉ số 1-0 nghiêng về Australia được giữ nguyên đến hết trận.

 

Thua trận nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo đã cho thấy sự quyết tâm và kiên cường đến phút cuối dù phải đối đầu với đối thủ ở đẳng cấp hơn hẳn. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho thấy tư duy khoa học của ông đã tạo ra chiến thuật hợp lý cho đội tuyển Việt Nam,

 

Thua 0-1, các tuyển thủ Việt Nam hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu!

 

 

Theo: http://tapchithethao.vn

Nguồn: http://tapchithethao.vn/dt-viet-nam-dt-australia-0-1-viet-nam-ngang-cao-dau-n6667.html