2021-09-20 17:03:46
  • A-
  • A+

Ghi bàn trước và để CH Séc gỡ hoà ngay sau đó nhưng chỉ chừng đó là đủ cho đội tuyển Futsal Việt Nam lách qua khe cửa hẹp, giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp tại FIFA Futsal World Cup 2021. Ở trận đấu này, thày trò HLV Phạm Minh Giang đã rất kiên cường và đáng khen nhất là sự xuất sắc của thủ thành Hồ Văn Ý.

 

Hình ảnh: Futsal Việt Nam giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp tại World Cup 2021 sau trận hoà 1-1 với CH Séc số 1

Pha ăn mừng của Châu Đoàn Phát và các đồng đội

 

Ở trận đấu này, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Trần Văn Vũ vì án treo giò. Năm cầu thủ đá chính là Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát, Phạm Đức Hòa, Nguyễn Anh Duy và Nguyễn Minh Trí. Trong đó, Đức Hòa đeo băng đội trưởng thay thế Văn Vũ.

 

Futsal Việt Nam vào trận ở tình thế đang xếp ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng những đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất. Tuy nhiên, ở lượt đấu cuối cùng, futsal Thái Lan chỉ gặp đối thủ rất yếu là futsal Solomon. Khả năng chiến thắng của đội bóng xứ Chùa vàng là rất cao. Điều đó khiến cho futsal Việt Nam rơi vào thế khó khi buộc phải giành ít nhất 1 điểm trước futsal CH Séc trong trận đấu sinh tử. Bởi lẽ, hiệu số lúc này của futsal Việt Nam là -7, thấp nhất trong số các đội xếp thứ 3.

 

Ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, đội tuyển futsal CH Séc chủ động gây sức ép với đội tuyển futsal Việt Nam. Thủ môn Hồ Văn Ý đã có hai pha cứu thua liên tiếp vô cùng xuất sắc. Sau đó, trong pha băng lên, thủ thành Ondrej Vahala của CH Séc đã tung ra cú sút rất căng. Bóng đi chệch khung thành.

 

Phút thứ tư, hàng thủ CH Czech để mất bóng trước khung thành, tạo cơ hội cho hai cầu thủ Việt Nam phối hợp. Đội trưởng Đức Hòa dứt điểm ở góc hẹp, nhưng không thắng được thủ môn đối phương Ondrej Vahala.

 

Những phút đầu tiên, tổ 1 của tuyển futsal Việt Nam gồm Đức Hòa, Anh Duy, Đoàn Phát và Minh Trí đã chơi tốt. Họ chơi chậm nhưng chắc chắn và không để đối thủ lấn lướt. Bên cạnh đó, họ cũng tạo ra một số tình huống dứt điểm nguy hiểm. Bốn cầu thủ này đều chơi cho Thái Sơn Nam và đã phát huy được sự ăn ý như ở CLB.

 

Đội bóng hạng 15 thế giới liên tục uy hiếp khung thành của Văn Ý, khi sẵn sàng chơi power-play mỗi khi có cơ hội. Phút 6, Zaruba tung ra cú sút căng ở bên cánh phải và phút 8, đội trưởng Lukas Reseta tung ra cú sút chéo nguy hiểm bên cánh trái nhưng cả hai cầu thủ này đều không chiến thắng được Hồ Văn Ý. Thủ môn của futsal Việt Nam đang chơi chắc chắn.

 

Phút 9, Futsal CH Séc có tình huống đá phạt nguy hiểm. Seidler phối hợp với đồng đội nhưng sau đó, anh đã dứt điểm thiếu chính xác.

 

Tuyển futsal Việt Nam phải sử dụng nhiều đường bóng dài trước hàng phòng ngự kỷ luật của CH Czech. Tuy nhiên, trước các đối thủ cao to, các cầu thủ của tuyển futsal Việt Nam không thể khống chế bóng để dứt điểm. Trong tình huống băng lên, Châu Đoàn Phát đi bóng tự tin nhưng cú dứt điểm băng chân trái đi chệch khung thành trong gang tấc ở phút thứ 10.

 

Phút 17, Vũ Đức Tùng đã bị đau sau pha tranh chấp bóng với cầu thủ futsal CH Séc. Tuyển thủ Việt Nam nằm sân và phải nhờ sự trợ giúp của các nhân viên y tế để cố định vết thương và cuối cùng Đức Tùng phải rời sân bằng cáng.

 

CH Séc vẫn là đội chủ động hơn về mặt thế trận, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam cũng đã có hiệp 1 rất hay. Lối chơi hợp lý, tinh thần thi đấu tốt đang giúp chúng ta đứng vững sau 20 phút đầu tiên. Tuyển futsal Việt Nam vẫn tiếp tục thi đấu kiên cường. Các học trò của HLV Phạm Minh Giang chơi chắc chắn trên sân nhà và phản công khi có cơ hội, Đến hết hiệp một tỉ số trận đấu vẫn chưa được mở.

 

 

Sang hiệp hai, đội tuyển CH Séc tiếp tục dồn lên tấn công còn tuyển futsal Việt Nam tiếp tục chọn lối đá phòng ngự chặt và triển khai bóng chậm rãi. Phút 22, từ pha đá phạt góc, Michal Holy có bóng, nhưng dứt điểm chệch khung thành. Cầu thủ số 13 đã loại bỏ được hàng thủ áo đỏ trước khi sút bóng.

 

Phút 26, đội tuyển Futsal Việt Nam có cơ hội tuyệt vời. Hàng thủ của futsal CH Séc chơi không tốt đã tạo cơ hội cho Minh Trí dứt điểm. Đáng tiếc, thủ môn Ondrej Vahala đã xuất sắc khép góc cản phá cú sút ở cự ly gần. 

 

Văn Hiếu đang là điểm sáng của tuyển futsal Việt Nam. Anh có nhiều tình huống phán đoán tốt để cướp bóng trong chân đối phương, phòng ngự rất lăn xả. Ở các pha phản công, Văn Hiếu cũng thể hiện khả năng đi bóng đầy tự tin. Trong khi đó, ở tổ 3, Minh Trí đá thay Đức Tùng ở vị trí pivo.

 

Tuyển futsal Việt Nam chơi hợp lý và khiến đối phương gặp không ít khó khăn. Thủ thành Vahala của CH séc có cơ hội thể hiện sự xuất sắc của mình. Phút 30, từ nỗ lực của Đắc Huy, Anh Duy có pha dứt điểm kỹ thuật nhưng thủ thành Ondrej Vahala đã xuất sắc cứu thua bằng chân.

 

Phút 32, Futsal CH Séc có pha phối hợp tốt. Zaruba đã có pha dứt điểm đập trúng khung thành của futsal Việt Nam. Thủ môn Việt Nam kịp bình tĩnh để bắt bóng trên vạch. Một tình huống khiến các fan hâm mộ futsal Việt Nam không khỏi thót tim.

 

Tỉ số trận đấu được mở ở phút 35. Châu Đoàn Phát cướp bóng từ giữa sân. Cầu thủ này dứt điểm từ xa. Bóng đi qua hai chân thủ thành của futsal CH Séc và đi từ từ vào lưới. 1-0 cho futsal Việt Nam.

 

Tuy nhiên niềm vui không kéo dài với các fan hâm mộ của đội tuyển futsal Việt Nam. Chỉ một phút sau, đội trưởng Đức Hòa mắc sai lầm khi chuyền bóng đúng vị trí của Resetar. Cầu thủ số 7 không bỏ lỡ cơ hội để sút cháy mành lưới của Hồ Văn Ý ở phút 37, gỡ hoà 1-1 cho CH Séc.

 

 Sau pha hội ý, khoảng 1 CH Séc dồn lên chơi power play. Trong khi đó, tuyển futsal Việt Nam bố trí 3 cầu thủ ở phần sân nhà. Đến thời điểm CH Czech pressing quyết liệt, các học trò HLV Minh Giang sẽ phất bóng dài lên cho pivo. Lúc này, tốc độ trận đấu diễn ra không quá nhanh. CH Séc đã tạo ra một tình huống hú vía nhưng may mắn là không có thêm bàn thắng được ghi. Tỉ số hoà 1-1 được giữ nguyên đến khi trận đấu kết thúc.

 

Kết quả tuyệt vời này giúp cho đội tuyển futsal Việt Nam chính thức giành vé vào chơi ở vòng loại trực tiếp tại Futsal World Cup 2021 ở Lithuania.

 

Đây chính là chiến tích của đội tuyển Futsal Việt Nam bởi CH séc là một đối thủ mạnh, họ xếp cao hơn Việt Nam 26 bậc trên bảng xếp hạng futsal thế giới. Chúng ta đã lách qua khe cửa hẹp để giành được kết quả tuyệt vời, lần thứ hai trong lịch sử vào vòng đá lọi trực tiếp ở Futsal World Cup.

 

Xin chúc mừng HLV Phạm Minh Giang và các chàng trai áo đỏ!

 

 

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn: http://tapchithethao.vn/futsal-viet-nam-gianh-ve-vao-vong-dau-loai-truc-tiep-tai-world-cup-2021-sau-tran-hoa-1-1-voi-ch-sec-n6692.html