2022-03-29 21:02:04
  • A-
  • A+

Sau 4 ngày thi đấu ở 2 nội dung cờ nhanh và cờ chớp, đoàn Hà Nội giành được 4/10 HCV, tạm dẫn đầu trên bảng tổng sắp của Giải cờ vua đồng đội quốc gia tranh cúp TPBank 2022 đang diễn ra tại NTĐ Rạch Giá (Kiên Giang). Năm 2021, Hà Nội cũng là đoàn về nhất giải này với 4 HCV.

 

 

Ở thể loại cờ nhanh, bảng nam có tới 6 kỳ thủ cùng đạt 7 điểm sau 9 ván. Tuy nhiên, Trần Minh Thắng (Hà Nội) giành HCV do có hệ số cao nhất. Trong khi ấy, Lương Phương Hạnh (Bình Dương) giành HCV cá nhân nữ với 7,5 điểm. HCV đôi nam thuộc về “song Minh” (Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh) của Hà Nội còn HCV đôi nữ thuộc về Bắc Giang (Kim Phụng – Mai Hưng). Nội dung đồng đội hỗn hợp thuộc về TPHCM với Lâm Thiên – Thiên Phúc (nam) và Thuỳ Dương – Hồng Anh (nữ). 

 

Kỳ thủ trẻ Nguyễn Thiên Ngân góp công lớn đem HCV đôi nữ về cho Thái Nguyên

 

Ở thể loại cờ chớp, Trần Minh Thắng (Hà Nội) hoàn tất “cú đúp” HCV cá nhân nam ở 2 thể loại đầu tiên với 7,5 điểm, nhiều hơn nửa điểm so với nhóm sau. HCV cá nhân nữ thuộc về ĐTK kỳ cựu Hoàng Thị Bảo Trâm (TPHCM). Khá bất ngờ khi ở nội dung đôi nam, HCV thuộc về đôi chủ nhà Kiên Giang (Thành Ninh – Chấn Hưng), trong khi bộ đôi Tuấn Minh của Hà Nội chỉ giành HCB. Một bất ngờ thú vị khác xảy ra ở nội dung đôi nữ khi HCV thuộc về Thái Nguyên vói sự xuất sắc của bộ đôi Thiên Ngân – Minh Oanh, trong khi TPHCM (Thuỷ Tiên – Hạnh Ngân) giành HCB. Ở nội dung đồng đội hỗn hợp, Hà Nội giành HCV với Minh Thắng – Văn Hải (nam) và Thanh Tú – Bích Thuỷ (nữ). Như vậy, Trần Minh Thắng chính là kỳ thủ thi đấu nổi bật nhất sau khi kết thúc 2 thể loại cờ nhanh và cờ chớp khi góp công tở 3 trong 4 tấm HCV của đoàn Hà Nội. Đoàn TPHCM tạm thời xếp thứ 2 với 2 HCV – 3 HCB – 4 HCĐ. 

 

 

ĐTK Nguyễn Ngọc Trường Sơn năm nay thi đấu không thành công như mong đợi khi chỉ giành HCĐ cá nhân nam cờ nhanh và hạng 7 cờ chớp, dù anh là hạt giống số 1 ở cả 2 nội dung trên. Vợ của Sơn là ĐKT Phạm Lê Thảo Nguyên (cũng là hạt giống số 1 của nữ) cũng vậy, chỉ xếp hạng 6 cờ nhanh và hạng 8 cờ chớp. 

 

 

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn: http://tapchithethao.vn/--ha-noi-dan-dau-giai-co-vua-dong-doi-quoc-gia-tranh-cup-tpbank-2022-n6837.html