2022-05-19 13:43:35
  • A-
  • A+

Lần đầu tham gia đấu trường SEA Games, VĐV Bùi Mạnh Hùng đã xuất sắc giành Huy chương Vàng ở hạng cân 67kg.

 

Những ngày vừa qua, người hâm mộ thể thao nói riêng và người dân Việt Nam nói chung đều hướng về SEA Games 31 để cổ vũ cho đoàn thể thao Việt Nam. Trong số các môn thi đấu, đội tuyển Vật Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng và được kỳ vọng trở thành “mỏ vàng” cho đội chủ nhà.

 

Đáng chú ý, cái tên Bùi Mạnh Hùng bỗng gây xôn xao mạng xã hội nhờ vẻ ngoài điển trai, chiều cao nổi trội cùng vóc dáng "cực phẩm". Đặc biệt, anh chàng còn xuất sắc mang về Huy chương Vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

 

'Hot boy' đấu vật Bùi Mạnh Hùng giành HCV ngay lần đầu tham gia SEA Games 31

Bùi Mạnh Hùng lần đầu tham gia SEA Games đã giành Huy chương Vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

'Hot boy' đấu vật Bùi Mạnh Hùng giành HCV ngay lần đầu tham gia SEA Games 31

 

Được biết, Mạnh Hùng tham gia thi đấu ở hạng cân 67kg. Nam vận động viên đã vượt qua đối thủ người Philippines sau hai ván đấu.

 

Chia sẻ với Infonet về cảm xúc của mình sau khi giành được HCV, "hot boy" đấu vật không giấu nổi sự xúc động: “Từ hôm qua đến giờ, mình cứ bồi hồi, hạnh phúc, thậm chí là lâng lâng như đang mơ. Đây là lần đầu tiên mình tham gia SEA Games và may mắn đạt được thành tích cao như vậy".

 

Sinh ra và lớn lên ở Hoà Bình, từ năm lớp 1 đến hết lớp 5, Hùng theo học tại nhà. Đến năm 2011, anh chàng bắt đầu theo học thể thao và làm quen với môn đấu vật. “Môn vật đòi hỏi rất nhiều yếu tố nhưng mình cứ cố gắng tập luyện, mãi rồi cũng quen”, Hùng cho hay.

 

'Hot boy' đấu vật Bùi Mạnh Hùng giành HCV ngay lần đầu tham gia SEA Games 31

 

Mặc dù gia đình không có ai theo đuổi lĩnh vực thi đấu thể thao nhưng Mạnh Hùng vẫn quyết tâm theo đuổi niềm đam mê này. Gia đình, bạn bè chính là nguồn động lực để anh đạt được thành tích như ngày hôm nay.

 

“Mình muốn tặng phần thưởng này cho bố mẹ và tất cả những người thân yêu của mình. Đạt được thành tích cao, mình cũng rất vui mừng và nhận thấy bản thân đã làm được những điều mơ ước bấy lâu nay”, Mạnh Hùng chia sẻ.

 

 

Khi được hỏi về sự vất vả rèn luyện từng phải trải qua, anh chàng cho biết, năm 2015, do thi đấu ở hạng cân bé nên anh buộc phải ép cân. Quá trình xuống cân đầy vất vả, khó khăn, nhiều lúc khiến anh muốn buông xuôi.

 

“Lúc đó, mình mệt đến nỗi không muốn đứng mà chỉ thích nằm cho thoải mái. Thi đấu hạng 53kg nhưng cân nặng của mình là 59kg. Tuy không phải ép cân quá nhiều nhưng cơ địa khó giảm khiến mình khá vất vả”, Hùng tâm sự.

 

 

Được biết, hiện tại Mạnh Hùng đã có bạn gái. Cả hai đã quen nhau đã hơn 7 năm.

 

 

Theo: infonet.vietnamnet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/tai-nang-tre/hot-boy-dau-vat-bui-manh-hung-gianh-hcv-ngay-lan-dau-tham-gia-sea-games-31-411267.html