2021-12-30 21:51:29
  • A-
  • A+

Đây là chỉ đạo của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến trong buổi làm việc với đại diện các đơn vị liên quan nhằm chuẩn bị cho Cuộc bầu chọn "Vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2021" diễn ra sáng nay (29/12).

 

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - phát biểu chỉ đạo 

 

Danh hiệu “Vận động viên tiêu biểu", "Huấn luyện viên tiêu biểu", "Vận động viên thể thao người khuyết tật tiêu biểu", "Huấn luyện viên thể thao người khuyết tật tiêu biểu" là phần thưởng cao quý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban Olympic Việt Nam trao cho các vận động viên thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các huấn luyện viên có vận động viên thi đấu đạt thành tích cao được các nhà báo thể thao trong cả nước bầu chọn hàng năm. 

 

Trải qua 43 năm, sự kiện này đã tạo động lực thúc đẩy các vận động viên nâng cao đạo đức thể thao, không ngừng phấn đấu rèn luyện thi đấu vươn lên lập thành tích cao trong các cuộc thi đấu thể thao trong nước và quốc tế.

 

Là đơn vị thường trực của Cuộc bầu chọn, ông Lý Đức Thùy - Tổng biên tập Tạp chí Thể thao - cho biết: "Do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức đề xuất, Cuộc bầu chọn năm nay được diễn ra theo hình thức trực tuyến qua hộp thư điện tử và trực tiếp tại 2 địa điểm là: trụ sở Tạp chí Thể thao, số 5 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội và Văn phòng đại diện Tạp chí Thể thao tại TP.HCM vào thời gian từ 8h30 đến 12h00 ngày 5/1/2022".  

 

Ông Lý Đức Thùy cũng đề xuất với Ban Tổ chức về việc rút ngắn tên gọi từ “Cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu; vận động viên, huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc” sang “Cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc”. Cùng với đó, trong Điều lệ ở hạng mục dành cho huấn luyện viên sẽ bỏ tiêu chí "Quốc tịch Việt Nam" để các huấn luyện viên, chuyên gia người nước ngoài tâm huyết, hướng dẫn đào tạo, góp phần nâng cao thành tích của các vận động viên gặt hái được nhiều kết quả cao. 

 

Đồng ý với ý kiến của Phó Trưởng Ban Tổ chức Cuộc bầu chọn, ông Vũ Xuân Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I (Tổng cục Thể dục thể thao) - cho rằng: Việt Nam đang có rất nhiều huấn luyện viên ngoại trực tiếp huấn luyện cho các vận động viên và đạt kết quả cao, nâng tầm vị thế của Thể thao Việt Nam. Vì vậy, cần thay đổi tiêu chí này để tránh thiệt thòi và vinh danh họ, tuy nhiên chúng ta cũng cần đặt ra những tiêu chuẩn cho phù hợp. 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Sau khi lắng nghe các ý kiến, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đồng ý rút gọn tên gọi sang “Cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc” và tổ chức theo 2 hình thức tại địa điểm và thời gian như đề xuất. Bên cạnh đó, Vụ Thể thao thành tích cao I, II và Vụ Thể dục thể thao Quần chúng cần rà soát lại danh sách cũng như thành tích của các vận động viên, tránh để thiếu sót bất cứ trường hợp đáng tiếc nào. Về phần mở rộng cho huấn luyện viên người nước ngoài cũng cần sớm sửa đổi Điều lệ cũng như các tiêu chí, yêu cầu để các nhà báo thể thao đánh giá, bầu chọn.

 

Nhấn mạnh tầm quan trọng của Cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cho biết: "Đây là sự kiện thiết thực cổ vũ tinh thần cho các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu và vận động viên, huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc đã có nhiều nỗ lực vượt khó, đảm bảo thành tích trong các hoạt động thi đấu trong nước và quốc tế. Cuộc bầu chọn không chỉ là sự kiện thu hút sự tham gia của hàng trăm phóng viên báo chí trên khắp cả nước mà còn là ngày hội của Thể thao nước nhà".

 

 

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn: http://tapchithethao.vn/khong-de-thieu-nhung-guong-mat-van-dong-vien-tieu-bieu-toan-quoc-2021-n6788.html