2021-09-23 15:04:42
  • A-
  • A+

Ở trận đấu thuộc vòng 1/8 FIFA World Cup Futsal với đội tuyển Futsal Nga diễn ra tối qua (22/9), người hâm mộ không khỏi thắc mắc khi không thấy bóng dáng của HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam Phạm Minh Giang ở khu vực kỹ thuật, thay vào đó, trợ lý HLV Nguyễn Tuấn Anh trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ áo đỏ ở trận đấu này. Thật không may vì HLV Phạm Minh Giang đã bị phát hiện nhiễm Covid-19 ngay trước khi trận đấu diễn ra.

 

 

Ông Trần Anh Tú,  trưởng đoàn futsal Việt Nam cho biết, HLV Phạm Minh Giang có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trước khi trận đấu giữa đội tuyển futsal Việt Nam - Nga diễn ra. Do vậy anh không thể ngồi trên khu vực kỹ thuật để chỉ đạo các học trò.

 

Toàn bộ đội tuyển phải xét nghiệm PCR kiểm tra Covid-19 trước trận. Kết quả, HLV Phạm Minh Giang là người duy nhất dương tính dù đã tiêm hai mũi vaccine. Ông được tách ra cách ly khỏi đội tuyển, và trao lại nhiệm vụ chỉ đạo trên sân cho trợ lý Nguyễn Tuấn Anh.

 

Một ngày trước trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và đội Nga, tiểu ban y tế của Ban tổ chức FIFA đã yêu cầu HLV Minh Giang tự cách ly sau khi có kết quả dương tính với Covid-19. Vì đã tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 nên tình hình sức khỏe của HLV Minh Giang vẫn bình thường. Nhà cầm quân này không có triệu chứng và tình hình sức khỏe vẫn ổn định. FIFA cũng không yêu cầu ông phải đến bệnh viện.

 

Trong quá trình di chuyển, sinh hoạt và thi đấu kh tham dự FIFA Futsal World Cup, HLV Phạm Minh Giang và các thành viên đội tuyển futsal Việt Nam luôn tuân thủ quy trình chặt chẽ để phòng tránh dịch theo yêu cầu của ban tổ chức giải. Vậy nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, HLV Phạm Minh Giang hay bất cứ ai đều có thể không may bị mắc.

 

Đêm qua (22/9), HLV Phạm Minh Giang chia sẻ lên trang cá nhân Facebook: "Hiện Minh Giang sức khỏe tốt và không có vấn đề gì. Xin chúc mọi người luôn mạnh khỏe và bình an trong cuộc sống. Minh Giang xin thay mặt đội tuyển futsal Việt Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam, Trung tâm HLTTQG TP.HCM đã giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất cho đội trong quá trình tập huấn cũng như thi đấu. Cảm ơn sâu sắc đến người hâm mộ nước nhà đã luôn cổ vũ và đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam trong suốt thời gian qua. Hi vọng mọi người sẽ yêu mến futsal và tiếp tục là động lực tiếp lửa cho đội tuyển trong tương lai. Cảm ơn mọi người đã quan tâm đến Minh Giang".

 

HLV Minh Giang cho biết thêm vẫn tham gia trao đổi chiến thuật với các trợ lý qua điện thoại. Chiến lược gia này cũng đã báo tin cho vợ và gia đình từ chiều 22/9. Việc ăn uống của HLV Minh Giang hàng ngày có nhân viên y tế đưa lên tận phòng.

 

Sau 7 ngày kể từ khi phát hiện bị nhiễm bệnh, HLV Minh Giang sẽ được FIFA xét nghiệm Covid-19. Rồi 3 ngày liên tiếp, ngày nào cũng được xét nghiệm. Tổng cộng 10 ngày. Nếu âm tính, ông sẽ về Việt Nam. Trong thời gian ở lại Lithuania, HLV Phạm Minh Giang có trợ lý Huỳnh Tấn Quốc ở lại cùng, còn cả đội sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 24/9.

 

Do bât ngờ bị Covid-19, HLV Phạm Minh Giang không thể góp mặt để trực tiếp chỉ đạo các học trò thi đấu với đội tuyển Nga, đương kim á quân và là đội bóng hạng tư thế giới. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn có một màn trình diễn ấn tượng trước đối thủ rất mạnh. Khác với trận thua 0-7 cách đây 5 năm, Trần Văn Vũ và đồng đội đã gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ với một thế trận phòng ngự chặt chẽ.

 

Sau khi bị dẫn trước hai bàn, đội tuyển Futsal Việt Nm rút ngắn tỉ số xuống 1-2, rồi 2-3. Trong đó, bàn rút ngắn tỉ số 2-3 của Phạm Đức Hòa khiến các cầu thủ Nga phải bối rối trong phút thi đấu cuối cùng. Cuối hiệp hai, đọi tuyển Nga phải xin hội ý để giảm sức ép từ Việt Nam. Tình thế lần này khác hẳn so với 5 năm trước, khi Nga đè bẹp Việt Nam 7-0 cũng ở vòng 1/8.

 

Đội tuyển Việt Nam kết thúc hành trình tại World Cup futsal 2021 khi dừng bước ở vòng 1/8. Dù không thể tiến sâu hơn thành tích năm 2016, HLV Phạm Minh Giang và các học trò có thể tự hào với thành công đạt được tại giải đấu lần này.

 

 

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn: http://tapchithethao.vn/mac-covid-19-hlv-pham-minh-giang-cam-on-nguoi-ham-mo-dong-hanh-cung-tuyen-futsal-viet-nam-n6702.html