2022-12-15 16:09:14
  • A-
  • A+

Ai cũng mơ ước có được hàm răng chắc khỏe, nụ cười rạng rỡ, nhưng làm thế nào để cho hàm răng trắng bóng? Tẩy trắng chúng có hại không? Bao lâu thì bạn có thể lặp lại quy trình tẩy trắng?

Bài viết sẽ trả lời những câu hỏi này và lật tẩy những quan niệm sai lầm liên quan đến việc làm trắng răng.

Làm trắng răng có hại cho răng và cơ thể của bạn?

Kỹ thuật hiện đại cho phép sử dụng những thành tựu của khoa học trong nha khoa đến mức quá trình tẩy trắng răng hoàn toàn không làm hỏng men răng mà ngược lại, sẽ có lợi cho cả răng và khoang miệng.

Mảng bám trên răng của chúng ta là màng sinh học của vi sinh vật và các sản phẩm trao đổi chất của chúng. Mỗi ngày lớp này trở nên dày hơn do các vi khuẩn có hại hình thành bên trong nó.

Do đó, mảng bám bắt đầu đe dọa sức khỏe của răng và cơ thể, không thể xử lý được chỉ bằng bàn chải đánh răng.

Các sản phẩm làm trắng đặc biệt sẽ giúp ích ở đây, vì chúng có chứa hydro peroxide, hoạt chất này đối phó tốt với vi khuẩn nguy hiểm.

Men răng bị tẩy trắng

Thành phần của các loại bột dùng để làm trắng răng bao gồm các chất mài mòn. Đây là những hạt khá lớn, giúp loại bỏ mảng bám một cách cơ học, đồng thời, chúng làm mỏng men răng.

Đặc biệt nếu bột đánh răng được sử dụng liên tục sẽ làm xuất hiện những vết nứt nhỏ trên men răng trong một số ít trường hợp.

Do đó, để làm trắng răng, tốt hơn là sử dụng các chế phẩm hiện đại chứ không phải các loại bột làm trắng răng. Các chế phẩm như vậy có chứa hydro peroxide.

Làm trắng răng là tất cả những gì cần thiết

Những người thích sử dụng đồ uống có vị đậm thường xuyên và với số lượng lớn nên biết rằng cà phê sẽ làm giảm tác dụng quá trình làm trắng răng.

Các chuyên gia làm trắng răng khuyên không nên uống cà phê và trà ngay sau khi tẩy trắng răng, cũng như không ăn thực phẩm có màu. Ví dụ, bạn nên đợi một tuần và chỉ sau đó mới được ăn quả mọng, uống rượu vang đỏ với sô cô la.

Nếu kiên nhẫn, việc tẩy trắng sẽ hiệu quả hơn và tồn tại lâu hơn trên răng. Ngoài kem đánh răng, các chuyên gia khuyên nên sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng. Và bạn cần đánh răng nhiều hơn một lần một ngày, nhưng ngay sau mỗi bữa ăn.

Có thể tự làm trắng răng chỉ bằng miếng dán

Nếu miếng dán trắng răng có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến tẩy trắng răng, mọi người sẽ có thể thực hiện một cách dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình tẩy trắng răng, bạn cần tuân theo nhiều giai đoạn.

Giai đoạn chuẩn bị: Với bàn chải đánh răng và kem đánh răng, bạn có thể làm sạch bề mặt răng, chuẩn bị cho quá trình sử dụng chế phẩm làm trắng răng sau đó.

Quá trình làm trắng: Sử dụng hoạt chất có hydro peroxide bôi lên răng, thấm vào men răng và phá vỡ sắc tố. Độ bão hòa của men răng với các nguyên tố vi lượng, không chỉ cho phép củng cố kết quả đã đạt được mà còn cải thiện khả năng nhận biết các kích thích bên ngoài của răng.

Chăm sóc bổ sung: Hỗ trợ và kéo dài hiệu quả đạt được của các giai đoạn trước. Bọt, xịt, súc miệng, chỉ nha khoa sẽ giúp duy trì sự sạch sẽ và làm hơi thở thơm mát.

Theo: infonet.vietnamnet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/nhung-lam-tuong-tai-hai-ve-viec-lam-trang-rang-5010005.html