2022-11-28 09:09:08
  • A-
  • A+

Bà mẹ đảm đưa cả thế giới động vật như ong vàng, cá voi, cừu, hổ, khủng long… vào những khay cơm bento cho bé con của mình khiến bao người ngưỡng mộ và muốn xin công thức, học hỏi cách làm.

Chị Hoàng Thảo (31 tuổi) cho biết mỗi mẫu cơm bento đều chứa đựng tình yêu chị dành cho con, dù làm cơm bento tỉ mỉ, mất thời gian hơn nhiều so với bình thường.

Chị Thảo không ngại lọ mọ trong bếp cả tiếng đồng hồ để làm những phần cơm thật bắt mắt, tạo ra bất ngờ nho nhỏ cho mỗi giờ ăn của con. 

Về phần tạo màu cho cho các món ăn, chị Thảo cho biết mình sử dụng gia vị rắc cơm tạo màu của Nhật Bản, hoặc tận dụng những gia vị từ tự nhiên như màu tím lấy từ hoa đậu biếc, màu xanh từ lá dứa... Riêng về phần tạo hình chị Thảo không sử dụng khuôn mà nặn bằng tay.

Chị Thảo ưu tiên dùng gia vị từ tự nhiên

“Khi nặn hình bằng tay thì mình có thể linh động được lượng cơm cho bé ăn, không bị phụ thuộc vào khuôn sẵn.

Cơm sau khi nấu chín, vẫn còn nóng ấm, mình trộn cơm với 1 gói gia vị tạo màu của Nhật, rồi đeo bao tay, cho xíu dầu ăn và nặn hình các con vật. Mình cứ nặn từ đầu trước rồi định lượng thân và các chi là ra thành phẩm”, chị Thảo kể.

Ở tuổi 31, khi ai đó hỏi về ước mơ của bản thân, chị Thảo chia sẻ rằng mình tạm không nghĩ đến những thứ như có nhà to, xe đẹp, được đi khắp đó đây mà "thu nhỏ" ước mơ lại, chỉ muốn có nhiều thời gian để nấu thật nhiều những món ngon cho gia đình, và làm cho họ hạnh phúc khi ăn những món ăn ấy.

Cùng xem thêm những mẫu cơm bento cho bé 'siêu' đáng yêu do chị Thảo làm nhé:

Theo: infonet.vietnamnet.vn/

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/nhung-mau-com-bento-cho-be-sieu-de-thuong-chua-dung-tinh-yeu-cua-me-31-tuoi-5007908.html