2022-12-08 14:56:16
  • A-
  • A+

Trên mặt xuất hiện bọng mắt khiến nhiều chị em trông kém sắc, thiếu sức sống và gây mất thẩm mỹ. Vậy làm cách nào để tự loại bỏ bọng mắt? Cùng xem qua những cách trị bọng mắt để nhanh có được đôi mắt tươi trẻ, thu hút ánh nhìn.

Hoạt động thể chất thường xuyên. Đi bộ đường dài cũng tốt. Các bác sĩ nhấn mạnh, đi bộ 10 nghìn bước mỗi ngày là lượng vận động tối ưu. Tư thế đứng tạo điều kiện thuận lợi cho chất lỏng dư thừa chảy ra khỏi mặt. Hãy tải về điện thoại hay đồng hồ thông minh bất kỳ ứng dụng máy đếm bước nào và bạn đã sẵn sàng để sử dụng.

Giãn cơ vào buổi sáng là cách tốt nhất để loại bỏ nước khỏi mặt. Hãy chú ý nhiều hơn đến vùng cổ: kéo căng và xoa bóp, vì bọng mắt có thể xảy ra chỉ do căng cơ ở vùng cổ-vai áo.

Uống nhiều nước hơn trong ngày. Thật kỳ lạ, việc uống đủ nước cũng giúp loại bỏ lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Nếu bạn thường quên uống nước, hãy đặt cho mình một lời nhắc trên điện thoại thông minh.

Chọn loại gối và nệm tốt. Không chỉ giúp hạn chế bọng mắt, khi lựa chọn đúng loại gối và nệm sẽ giúp cổ và lưng không bị đau nhức.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ có được một giấc ngủ chất lượng cao, giúp quá trình trao đổi chất được tăng tốc và nhìn chung, cuộc sống sẽ được cải thiện rõ rệt.

Thường xuyên chú ý đến cân nặng. Bọng mắt thường xuất hiện ở những người thừa cân. Do đó, thật hợp lý khi xem xét lại chế độ ăn uống của bạn. Carbohydrate đơn giản không chỉ làm tăng lượng calo, mà còn tăng tốc quá trình glycation, ứ đọng chất lỏng và tăng insulin.

Hãy chú ý tư thế chân khi bạn đang ngồi. Nếu có thể, hãy sử dụng bất kỳ vật dụng nào mà bạn có để nâng chúng lên: ghế đẩu, hộp gỗ…

Nếu bọng mắt xuất hiện thường xuyên và liên tục hành hạ bạn, trong khi bạn đã cố gắng áp dụng những mẹo phù hợp, thì tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ chuyên khoa, người sẽ giúp chẩn đoán và đưa ra cách giải quyết vấn đề.

Theo: infonet.vietnamnet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/nhung-meo-don-gian-giup-danh-bay-bong-mat-5009450.html