2022-08-24 17:01:34
  • A-
  • A+

Có chế độ ăn uống hợp lý là một trong những biện pháp giảm cân hiệu quả nhất. Hãy tham khảo xem ăn gì để vẫn đảm bảo giảm cân và duy trì sức khỏe tốt.

 

Ca cao

 


Ca cao giảm cảm giác thèm ăn do có thể điều chỉnh quá trình hấp thụ carbohydrate và quá trình oxy hóa chất béo. Ngoài ra, ca cao còn chứa nhiều dinh dưỡng, một cốc nhỏ chứa 200 kilocalories. Vì vậy, ca cao có thể dùng làm thực phẩm ăn kiêng.

 

Bạc hà

 

 

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Nga Tatyana Zaletova, cảm giác thích thú thức ăn nảy sinh do sự sản sinh của hormone hạnh phúc - endorphin, trong bạc hà có chứa chất giúp tăng hàm lượng endorphin trong cơ thể. Vì vậy, khi ăn bạc hà, tinh dầu bạc hà được giải phóng, làm tăng sản xuất hormone này, não sẽ phản ứng như có một sự kiện vui vẻ nào nó. Cảm giác này có thể thay thế cảm giác vui sướng khi ăn đồ ăn.

 

Trà xanh

 

 

Trà xanh ngăn chặn sự thèm ăn nhờ các chất chống oxy hóa và catechin trong đó. Các chất này giúp giữ ổn định lượng đường trong máu, nhờ đó giảm cảm gác đói.

 

Gừng

 

 

Gừng có tác dụng kỳ diệu đối với tiêu hóa và khả năng miễn dịch, cung cấp năng lượng và giúp giảm cân. Quan trọng nhất, gừng có khả năng làm giảm cảm giác đói.

 

Ớt

 

 

Ớt có chất capsaicin và capsiate làm tăng cảm giác no, đồng thời giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn sau khi ăn.

 

Quả bơ

 

Những thực phẩm hàng đầu giúp giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

 

Đây là loại quả chứa nhiều chất béo không bão hòa nên có khả năng ngăn chặn sự thèm ăn.

 

Táo

 

 

Táo có thể gây kích ứng dạ dày. Cảm giác này dễ bị nhầm lẫn với cảm giác no. Táo cũng chứa nhiều chất xơ và pectin nên kéo dài cảm giác no.

 

Đậu hũ

 

Những thực phẩm hàng đầu giúp giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả


Trong đậu có chứa isoflavone nên làm giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, đậu hũ chứa tương đối ít calo nên rất tốt cho việc giảm cân.

 

Hạ Thảo

 

 

Theo: infonet.vietnamnet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/nhung-thuc-pham-hang-dau-giup-giam-cam-giac-them-an-ho-tro-giam-can-hieu-qua-417411.html