2022-12-01 16:32:10
  • A-
  • A+

Phim mới “Gió thổi bán hạ” của Triệu Lệ Dĩnh vừa lên sóng và tạo được ấn tượng với khán giả. Tuy nhiên, bộ phim vẫn bị đánh giá thấp hơn so với một số bộ phim đang phát sóng, trong đó có 2 phim của Dương Mịch.

“Gió thổi bán hạ” kể về câu chuyện của Hứa Bán Hạ (do Triệu Lệ Dĩnh) thủ vai. Do từ nhỏ thiếu sự quan tâm của gia đình nên khi lớn lên, Bán Hạ trở thành một cô gái kiêu ngạo, đầy cá tính. Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, Hứa Bán Hạ cùng hai người bạn khởi nghiệp kinh doanh vận tải và thép phế liệu.

Trong ngành công nghiệp ít khi dành cho nữ giới này, cô nàng Bán Hạ luôn mạo hiểm dấn thân thương trường. Sau khi trải qua nhiều sóng gió, Bán Hạ đã gặt hái được “quả ngọt” khi thành lập được một doanh nghiệp nhập khẩu thép quốc tế độc lập và phát triển.

Đây được cho là một bộ phim khó, có nhiều tình tiết khô khan, không phù hợp với thị hiếu của phần đông khán giả. Vì vậy, với việc dấn thân vào đề tài phim này, Triệu Lệ Dĩnh đã nhận được nhiều lời khen và ủng hộ của người hâm mộ.

Đáng nói hơn, mấy tập đầu lên sóng đạt được những thành tích đáng khen ngợi: Vượt mức điểm 8500 nhiệt độ (độ hot) trên nền tảng IQIYI; độ thảo luận và số lượng người xem ngày đầu phát sóng cũng khá ấn tượng.

Thành tích này có được nhờ một số điểm cộng dưới đây của phim:

Thứ nhất, đề cao sự phấn đấu và tài năng của phụ nữ trong ngành kinh tế quan trọng. Điều này cũng đánh vào tâm lý của khán giả là phái nữ khi hiện tại, với sự phấn đấu không ngừng nghỉ, phái nữ đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp. 

Thứ hai, nội dung không liên quan đến tình yêu nam nữ. Điều này giúp cho bộ phim không bị đi theo lối mòn, tránh nhàm chán khi thời gian gần đây, những bộ phim liên tục lên sóng của các minh tinh Hoa ngữ đều liên quan đến đề tài tình yêu. 

Thứ ba, bộ phim không những thể hiện được những nét chân thật của đời sống thông qua cốt truyện, mà còn thông qua việc sử dụng các công nghệ làm phim. “Gió thổi bán hạ” được đánh giá là chân thật khi không dùng công nghệ để làm đẹp gương mặt diễn viên. Điều này giúp thể hiện tính chân thật qua biểu cảm trên gương mặt của các nhân vật trong phim.

Triệu Lệ Dĩnh và Âu Hào

Tuy nhiên, bộ phim cũng nhận được không ít lời chê bai từ khán giả, thậm chí còn bị chê lép vế khi so sánh với bộ phim của Dương Mịch cũng đang được phát sóng. Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch là những minh tinh cùng thời và luôn được coi là đối thủ cạnh tranh.

Gần đây, Dương mịch cũng có 2 bộ phim được phát sóng đó là “Cảm ơn bác sĩ” và “Định luật 80/20 của tình yêu”, đều tạo được sự đón nhận nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Thậm chí, “Cảm ơn bác sĩ” của Dương Mịch còn có nhiều bứt phá về rating hơn so với “Gió thổi bán hạ”. Phim mới của Triệu Lệ Dĩnh bị điểm trừ vì một số lý do dưới đây:

Thứ nhất, đề tài “Gió thổi bán hạ” không liên quan đến tình yêu là điểm cộng, cũng là điểm trừ của phim. Bởi vì chủ đề phim bị cho là khô khan, không có sức hút với phần đông khán giả, nhất là khán giả trẻ tuổi. Bên cạnh đó, nam chính Âu Hào cũng được cho là không có tiếng tăm như những nam chính của các bộ phim phát sóng cùng thời điểm, điển hình như so với Hứa Khải.

Thứ hai, vì muốn tái hiện bối cảnh những năm 1990, đoàn làm phim đã tối giản bối cảnh, giảm khối lượng công việc và dàn dựng nên các phân cảnh bị cho là vụn vặt.

Thứ ba, tạo hình của diễn viên quá chân thực, nhưng lại không phù hợp với thị hiếu của một bộ phận không nhỏ giới trẻ. Nhân vật Hứa Bán Hạ của Triệu Lệ Dĩnh lại thiên về lối trang điểm đậm nên nhìn rất già.

 Triệu Lệ Dĩnh bị chê phong cách trang điểm già

Thứ tư, mặc dù nhân vật Hứa Bán Hạ rất khác so với những vai diễn trước đó của Triệu Lệ Dĩnh, nhưng nữ diễn viên lại diễn xuất với màu sắc cũ, gần như giống với các nhân vật trong các bộ phim khác của cô nàng, nhất là nữ chính Hạnh Phúc trong “Hạnh phúc đến vạn gia”.

Thứ năm, bộ phim còn bị phàn nàn là chèn quá nhiều quảng cáo trong một tập, trong khi thời lượng một tập chỉ dài 30 phút – thời lượng quá ngắn so với phim truyền hình. Điều này làm cho khán giả không khỏi khó chịu khi xem phim.

Dù thành tích của “Gió thổi bán hạ” chưa quá bùng nổ so với những "bom tấn" trước đây của Triệu Lệ Dĩnh, tuy nhiên, cô nàng nhận được không ít lời khen khi dám thể hiện bản thân ở những chủ đề khó hơn.

Theo: infonet.vietnamnet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/phim-moi-cua-trieu-le-dinh-bi-che-lep-ve-truoc-phim-cua-duong-mich-5008659.html