2021-04-13 23:10:02
  • A-
  • A+

Nhà dinh dưỡng học người Nga, Tiến sĩ Khoa học Y khoa Mikhail Ginzburg, mới đây đã nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ZvezdaTV về “nguyên tắc vàng” của bất kỳ chế độ ăn kiêng nào.

 

Có nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau: Chế độ ăn nhiều protein, chế độ ăn ít chất béo, chế độ ăn toàn rau, chế độ ăn không có tinh bột,… Tập trung rất nhiều vào chế độ ăn kiêng, nhưng đôi khi bạn vẫn chưa tìm ra những gì là tốt và không tốt cho sức khỏe?

 

Một số người có thể thấy rất khó khăn trong việc kiểm soát việc ăn uống, nên họ cố gắng ăn kiêng quá độ một thời gian, nhưng thường sau đó họ lại ăn rất nhiều. (Ảnh: Depositphotos)

 

Rất nhiều người cảm thấy áp lực khi phải giảm cân và thử các chế độ ăn kiêng khác nhau. Nhưng nếu bạn thực sự cần phải giảm cân, cải thiện thói quen ăn uống của bạn và tập thể dục sẽ giúp bạn nhiều hơn bất kỳ chế độ ăn kiêng nào.

 

Theo ông Ginzburg, “nguyên tắc vàng” bao gồm ăn uống điều độ và hoạt động thể chất. Nhà dinh dưỡng học người Nga giải thích: “Cần phải loại bỏ khỏi các sản phẩm thực phẩm mà sự hiện diện của chúng làm tăng tổng hàm lượng calo trong chế độ ăn, như: đường, chất béo, chất béo chuyển hóa”.

 

Ông Ginzburg lưu ý những người ngoài 40 tuổi cần vận động, tập thể dục, đi bộ vì ở độ tuổi này quá trình chuyển hóa năng lượng mất dần tính dẻo.

 

Đồng thời, ông Ginzburg cho biết thêm rằng trong chế độ ăn uống hàng ngày của một người không có sản phẩm nào có thể làm cho vóc dáng trở nên thon gọn một cách thần kỳ, giúp khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng nhất.

 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bất kỳ chế độ ăn uống có ít calo hơn nhu cầu hàng ngày, thường là 800 calo/ngày, đều có thể trở nên nguy hiểm. Chế độ ăn kiêng không có chút chất béo nào cũng có thể không tốt với cơ thể. Tất cả mọi người đều cần một lượng chất béo thích hợp trong khẩu phần ăn, chiếm khoảng 30% tổng calo, nên bạn đừng thử chế độ ăn kiêng hoàn toàn không có chất béo.

 

Đừng sử dụng chế độ ăn kiêng hạn chế những nhóm thực phẩm thông thường. Ví dụ nếu một chế độ ăn kiêng không cho phép bạn ăn bánh mì, mì ống, chỉ cho ăn trái cây, thì rõ ràng là nó không tốt tý nào. Với chế độ ăn như vậy, cơ thể sẽ không có đủ vitamin và khoáng chất cần thiết. Có thể bạn sẽ giảm cân, nhưng rồi bạn sẽ lại tăng cân nhanh chóng khi bạn trở lại với chế độ ăn bình thường.

 

Cách tốt nhất là ăn nhiều loại thức ăn để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Chú ý ăn nhiều trái cây và rau, cắt giảm các loại thịt có nhiều chất béo (như bánh mì kẹp thịt và xúc xích), các loại thực phẩm chiên dầu mỡ, đồ ngọt, và uống nhiều nước hơn thay vì đồ uống có đường như nước ngọt có ga hay đồ uống cho thể thao.

 

 

Theo: infonet.vietnamnet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/quy-tac-vang-cua-bat-ky-che-do-an-kieng-nao-281579.html