2021-09-13 18:34:09
  • A-
  • A+

Sau khi đánh bại Novak Djokovic 6-4, 6-4, 6-4 ở trận chung kết US Open 2021 diễn ra rạng sáng nay (13/9), Daniil Medvedev đã đăng quang ngôi vô địch Mỹ mở rộng,. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

 

 

Novak Djokovic được đánh giá cao hơn nhiều so với Medvedev, nhưng tay vợt người Serbia đã nhận thất bại trước đối thủ trong trận chung kết US Open với tỉ số 0-3.

 

Trước khi bước vào trận chung kết US Open, Novak Djokovic đã vô địch cả 3 giải Grand Slam trước đó trong năm 2021. Tay vợt người Serbia đứng trước cơ hội trở thành tay vợt hiếm hoi trong lịch sử giành được 4 giải Grand Slam trong một năm.

 

Đối thủ của Novak Djokovic là tay vợt Daniil Medvedev, người chưa từng một lần lên ngôi Grand Slam. Do đó, cơ hội để Novak Djokovic giành chức vô địch Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp, qua đó vượt qua Roger Federer và Nadal là rất sáng.

 

Tuy nhiên, ở trước ngưỡng cửa lịch sử, Novak Djokovic đã gặp vấn đề về tâm lý nên thi đấu không đúng khả năng. Cũng phải nói rằng, Daniil Medvedev đã có trận đấu xuất sắc khi mắc ít lỗi hơn và bẻ được game giao bóng của tay vợt số 1 thế giới ở thời điểm quan trọng.

 

Medvedev chỉ mất 2 giờ 15 phút để hạ gục Djokovic sau ba set đấu với cùng tỷ số 6-4. Chiến thắng chóng vánh của tay vợt người Nga có phần bất ngờ, bởi Nole đang sở hữu phong độ tốt với 27 chiến thắng liên tiếp tại Grand Slam.

 

Ở trận này, Djokovic một lần nữa khởi đầu chậm khi thua set đầu tiên. Tay vợt số một thế giới giao bóng một không tốt và mắc nhiều lỗi, dẫn đến mất break ngay game mở màn. Trong khi đó, Medvedev thắng điểm bóng một tuyệt đối cả 15 lần, không phải đối mặt với break-point nào và đi đến thắng lợi.

 

Sang set hai, Medvedev bắt đầu gặp khó khi Djokovic trả giao tốt hơn. Dù vậy, hạt giống số 2 cứu được cả 5 break trong hai game cầm giao đầu. Anh khiến Djokovic ức chế đập vợt sau khi lỡ 2 break ở game 4. Hạt giống số một mất break ở game sau đó, với pha lên lưới bắt volley không tốt.

 

Medvedev khiến nỗ lực bẻ game của Djokovic trở nên vô vọng, khi chơi bao sân tốt và tung ra những pha bóng đổi hướng khiến đối thủ đứng nhìn. Trong game cầm giao quyết định, Medvedev dẫn 40-0 nhưng phải cần đến cơ hội thứ 3, khi Djokovic đánh hỏng trong nỗ lực lên lưới, mới có thể khép lại set 2.

 

Hình ảnh: Thắng Djokovic thuyết phục, Medvedev lần đầu vô địch Mỹ mở rộng số 2

 

Ở set 3, hai tay vợt đã bám đuổi quyết liệt từng điểm số. Sau khi bỏ lỡ cơ hội kết thúc game lần đầu, Medvedev đã thành công ở lần thứ hai. Khả năng phòng thủ của Medvedev khiến Djokovic ức chế và đánh hỏng nhiều hơn. Hạt giống số một mất thêm break sau tình huống lên lưới và bị dẫn 0-4.

 

Chuỗi thua liên tiếp của Djokovic đã được chặn đứng ở game thứ năm, tay vợt người Serbia thắng trắng (1-4). Medvedev gặp chút khó khăn ở game thứ sáu khi anh để đối thủ lên điểm 30-40, tuy nhiên Djokovic lại giúp đối thủ thoát áp lực bởi những lỗi đánh hỏng.

 

Djokovic níu giữ hi vọng bằng chiến thắng ở game thứ bảy. Nole đã tự giành ba điểm với hai điểm winner và một cú ace ở game này, điểm số còn lại tới từ cú đánh hỏng của Medvedev (2-5). Game thứ tám, Medvedev chạm tay vào Championship-point đầu tiên khi Djokovic đánh bóng ra ngoài (40-30), khá đáng tiếc anh lại mắc hai lỗi kép liên tiếp và sau đó là một cú đánh không qua lưới để lần đầu tiên mất game ở trận chung kết (3-5).

 

Những cú đáp trả không thành công liên tiếp của Medvedev khiến tay vợt người nga nhanh chóng thua game thứ chín (4-5). Game thứ 10, Medvedev đã liên tục dẫn điểm. Sau khi vươn lên dẫn 40-15, tay vợt người Nga đã mắc lỗi kép và phung phí Championship-point thứ hai trong trận đấu này. Tuy nhiên, ở cú giao bóng tiếp theo, Medvedev đã khiến Nole đáp trả không qua lưới (4-6).

 

Medvedev đổ gục xuống sân sau cú trả giao không qua lưới của Djokovic, ở cơ hội thứ 4 để kết thúc trận. Anh trở thành tay vợt nam sinh sau năm 1990 đầu tiên đánh bại một tên tuổi trong "Big 3" (Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic) để vô địch Grand Slam. Sau 21 năm, nước Nga lại có một tay vợt nam vô địch US Open.

 

 

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn: http://tapchithethao.vn/thang-djokovic-thuyet-phuc-medvedev-lan-dau-vo-dich-my-mo-rong-n6682.html