2021-04-27 11:05:15
  • A-
  • A+

Chú chó Alaska đã ngừng tập thể dục, xoay sở, cố gắng gọi người đến cứu khi thấy chủ nhân ngất xỉu nằm bất động trên sàn.

Vụ việc xảy ra tại một cửa hàng thú cưng ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Video camera an ninh cửa hàng ghi lại cho thấy chú chó thông minh có tên là Alaska đã nhanh chóng dừng tập trên máy chạy bộ để mở cửa đi tìm người cứu chủ.

Người chủ chưa xác định danh tính, bất ngờ khuỵu gối, ôm đầu và ngất xỉu trong cửa hàng, bên cạnh đó là hai chú chó Alaska và Samoyed đang tập thể dục trên máy chạy bộ.

Đuôi của con chó ngừng vẫy vì dường như nhận ra điều gì đó không ổn và sau đó nó chạy đến dùng chân lay gọi người phụ nữ. Thấy không có tác dụng, con chó đã chạy ra tìm cách mở cửa và đi gọi người đến cứu giúp.

Ông Yu, người đàn ông sau đó đã theo con chó chạy đến cửa hàng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Sau đó, Alaska mới quay trở lại máy chạy bộ để tiếp tục công việc tập luyện cùng Samoyed, người bạn đã không ngừng tập thể dục trong suốt toàn bộ sự việc.

Chú chó Alaska đang tập thể dục gần vị trí người phụ nữ gặp nạn
Thấy người bị ngất, chú chó dừng vẫy đuôi chạy lại giúp đỡ
Alaska tìm cách mở cửa đi gọi người đến cứu giúp
Người đàn ông tên Yu đã nhanh chóng đến hỗ trợ

Sau khi đến bệnh viện, các bác sĩ cho biết, người phụ nữ bị ngất do hạ đường huyết, tình trạng mà lượng đường trong máu của người bệnh thấp hơn bình thường. May mắn, cô gái không bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Chủ nhân của Alaska cho biết chú chó hơn 5 tuổi, cực kỳ thông minh, hiểu được nhiều mệnh lệnh bằng lời nói. Nó đã có thể biết cách mở cánh cổng chỉ sau hai lần được dạy.

Chú chó 5 tuổi này được ví như Lassie, nhân vật hư cấu vô cùng thông minh trong bộ phim truyền hình nổi tiếng năm 1954.

Trong phim, Lassie là một chú chó thuộc giống collie, tham gia chuyến phiêu lưu cùng con trai của người chủ. Cặp đôi này luôn gặp phải những rắc rối thú vị hài hước trong suốt chặng đường. Mỗi tập phim, Lassie sẽ luôn là nhân vật xoay sở để tìm cách tự mình hoặc gọi người trợ giúp tới cứu sống bạn đồng hành.

Theo: infonet.vietnamnet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/thay-chu-gap-nan-chu-cho-nhanh-tri-ngung-tap-the-duc-goi-nguoi-den-cuu-282690.html