2022-02-10 22:24:41
  • A-
  • A+

Chiều 10/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp mặt, chúc mừng và khen thưởng Đội tuyển bóng đá nữ vừa lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự World Cup 2023.

 

<>

Hình ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên dương các cô gái vàng của tuyển bóng đá nữ số 1

HLV Mai Đức Chung trao tặng Thủ tướng Phạm Minh Chính áo đấu có chữ ký của các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ

 

Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

 

Thay mặt các cầu thủ và BHL, HLV trưởng Mai Đức Chung chia sẻ vinh dự và niềm vui của đội tuyển khi được Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp đón. Ông nhắc lại những khó khăn của tuyển nữ Việt Nam khi có nhiều cầu thủ bị mắc Covid-19 do lây từ đội bạn.

 

Việc toàn đội có nhiều thành viên mắc Covid-19 trước thềm tham dự Vòng Chung kết tưởng chừng là khủng hoảng khó có thể tham dự giải đấu, dẫn đến việc thay đổi nhiều trong kế hoạch cũng như chiến lược đề ra ban đầu. Thời tiết tại Ấn Độ đêm lạnh ngày nóng, thời gian thi đấu các trận quyết định đều vào buổi trưa, 13 giờ và 13 giờ 30 khi nhiệt độ nắng nóng, ảnh hưởng rất lớn đến thế lực của VĐV, đặc biệt đối với các VĐV vừa mới phục hồi sau khi mắc Covid-19.

 

<>

Hình ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên dương các cô gái vàng của tuyển bóng đá nữ số 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao tặng Huân chương Lao động các hạng cho Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia, Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung và 7 vận động viên - Ảnh: VGP

 

"Chúng tôi luôn luôn đề cao tinh thần đoàn kết, ý chí chiến đấu của người phụ nữ Việt Nam. Chính vì thế, từ những lúc chúng ta không thể tưởng tượng nổi, gặp muôn vàn khó khăn nhưng qua từng trận đấu, chúng ta đã trưởng thành để năm 2023, chúng ta dự World Cup. Đây cũng là thành tích vẻ vang nhất của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam. Thời gian tới, chúng ta tiếp tục thực hiện và đạt được nhiều thành tích hơn nữa để đáp ứng sự mong mỏi của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của mọi người dân"- HLV Mai Đức Chung thay mặt Đội tuyển bày tỏ.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng thay mặt cho Bộ VH-TT-DL và các vận động viên (VĐV) bày tỏ sự biết ơn chân thành trước sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ với thể thao nước nhà, hứa sẽ nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để thể thao nước nhà giành được thêm nhiều thắng lợi.

 

<>

Hình ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên dương các cô gái vàng của tuyển bóng đá nữ số 3

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi lễ. 

 

Mặc dù năm nay ăn Tết xa gia đình, nhưng hôm nay, Đội tuyển đã được trở về, trong vòng tay của các bác lãnh đạo và cả nước. Đó là niềm tự hào, vinh dự đối với từng thành viên của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ vui mừng và sự xúc động khi được gặp đội tuyển bóng đá nữ quốc gia vừa trở về từ Ấn Độ. Ví các cầu thủ là các “cô gái vàng” của thể thao Việt Nam, người đứng đầu Chính phủ tự hào khi họ đạt nhiều thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế thời gian qua. Với những thành tích, sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc để lần đầu tiên trong lịch sử Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia của chúng ta giành được quyền tham dự World Cup 2023, tôi sẽ gọi là những "cô gái kim cương" và "huấn luyện viên kim cương" của Thể thao Việt Nam, thể hiện tài năng, trí tuệ, phẩm chất, ý chí, bản lĩnh của người Việt Nam.

 

<>

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao tặng Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia và Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.

 

Với thành tích lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá nữ thế giới (World Cup) vào năm 2023, tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được nhiều phần thưởng.

 

Theo đó, ngay sau khi trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) kết thúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định thưởng cho đội tuyển 4 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Người đứng đầu Chính phủ đồng thời lên lịch tiếp thầy trò ông Mai Đức Chung sau khi đội tuyển trở về Việt Nam.

 

Ngày 9/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất cho Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung.

 

Các cầu thủ Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì.

 

Huân chương Lao động hạng ba được Chủ tịch nước tặng cho các vận động viên Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến.

 

 

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn:  http://tapchithethao.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-tuyen-duong-cac-co-gai-vang-cua-tuyen-bong-da-nu-n6802.html