2021-09-23 15:08:03
  • A-
  • A+

Trước một đối thủ quá mạnh như đội tuyển Futsal Nga, đội tuyển Futsal Việt Nam đã nỗ lực và chiến đấu hết mình. Trận thua với tỉ số sít sao 2-3 trước đội bóng trong top 4 thế giới đã cho thấy thành công của Việt Nam. Chúng ta chia tay FIFA Futsal World Cup trong tư thế ngẩng cao đầu!

 

Hình ảnh: Thua ĐT Nga 2-3, Việt Nam ngẩng cao đầu rời FIFA Futsal World Cup 2021 số 1

 

Đụng độ với một đối thủ cực mạnh trên thế giới là đội tuyển Futsal Nga ở trận đấu thuộc vòng 1/8 FIFA World Cup 2021, điều này đối với đội tuyển Futsal Việt Nam chẳng khác nào “trước mặt là núi”. Mặc dù gặp bất lợi do một số cầu thủ quan trọng bị chấn thương không thể ra sân cộng với việc HLV Phạm Minh Giang vắng mặt do bị bệnh nhưng lợi thế của đội tuyển Futsal Việt Nam ở trận đấu này là không bị sức ép nào về tinh thần.

 

Trong khi đó, sức mạnh của Nga trong futsal là rất đáng gờm. Đội tuyển này đã dự 7 trong 9 kỳ World Cup được tổ chức. Ở World Cup 2016, Nga giành ngôi á quân sau khi thua Argentina sát nút 4-5 trong trận chung kết.

 

Tới dự Futsal World Cup 2021, mục tiêu của Nga là ngôi vô địch. Đội tuyển này cùng với Tây Ban Nha, Argentina được xem là đối thủ lớn của Brazil. Tuyển futsal Việt Nam rõ ràng không ở cùng đẳng cấp với đối thủ này nhưng tuyển Việt Nam sẽ không lùi bước.

 

Vào trận, Tuyển Nga chủ động đẩy cao đội hình. Phút thứ nhất, Robinho tìm ra khoảng trống và dứt điểm vào giữa cầu môn, Thủ môn Văn Ý đã bắt dính bóng. Hai phút sau, lại là Robinho vê bóng để tìm khoảng trống ở trung lộ rồi sút xa. Lần này thủ môn Văn Ý chọn đấm bóng ra. Đội tuyển Nga vẫn gây sức ép, chơi chủ yếu trên phần sân Việt Nam.

 

Phút thứ 5, Nga thực hiện phối hợp đá phạt góc và tạo ra được một cú sút chìm hướng vào góc trái cầu môn, Thủ môn Hồ Văn Ý nhanh nhẹn đổ người đẩy bóng ra.

 

Rất nhiều phương án tấn công được đội tuyển Nga đưa ra và họ liên tiếp tung ra những cú dứt điểm nhưng thủ môn Hồ Văn Ý vẫn thi đấu rất chắc chắn. Thủ thành Việt Nam có pha bay người cản cú sút căng của Ivan Chrishkala ở phút thứ 7.

 

Phút thứ 8, Việt Nam có cơ hội dứt điểm lần thứ hai kể từ đầu trận. Văn Hiếu có pha đi bóng ấn tượng và dứt điểm từ bên phía phải dưa bóng vọt xà.

 

Cuối cùng thì pha mở tỉ số của đội tuyển Nga cũng đã đến ở phút thứ 11. Robinho phối hợp bật tường với đồng đội rồi thoát xuống và dứt điểm từ góc hẹp bên phải đánh bại thủ thành Văn Ý. Một pha phối hợp ghi bàn đẳng cấp thể hiện sức mạnh của cầu thủ Nga.

 

Phút 13, tận dụng sự mất tập trung của cầu thủ Nga khi tưởng rằng bóng đã đi ra ngoài biên, Đắc Huy băng lên đối mặt với thủ thành Nga, tuy nhiên cú dứt điểm của Đắc Huy đã không thắng được Putilov.

 

Phút 15, tiền vệ Abramov cầm bóng từ biên trái, rẽ vào giữa rồi sút bổng về góc xa. Bóng đi hơi ăn ra má ngoài khiến bóng chệch cột. Ngay sau đó, trợ lý HLV Nguyễn Tuấn Anh cho đội tuyển Futsal Việt Nam hội ý.

 

Phút 17, đội tuyển Nga lập tức ghi bàn gia tăng cách biệt 2-0 sau khi họ có pha hội ý. Từ pha phối hợp đá biên xuất sắc của cầu thủ Nga, đồng đội chuyền bóng để Chishkala dứt điểm luôn, bóng đi chìm và xuyên qua hai chân của thủ môn Hồ Văn Ý vào lưới.

 

Nhưng thật tuyệt vời khi chỉ vài giây sau bàn thắng của tuyển Nga, Đắc Huy đã ghi bàn rút ngắn tỉ số 1-2 cho đội tuyển Việt Nam. Đắc Huy băng vào nhanh đánh đầu tung lưới Nga trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Nga. Một pha bóng thể hiện sự nhanh nhẹn của các cầu thủ futsal Việt Nam.

 

Từ thời điểm này đến khi hiệp 1 kết thúc, bằng sự xuất sắc của mình, thủ môn Văn Ý có đến 3 pha cứu thua xuất thần cho đội tuyển Futsal Việt Nam. Trong hiệp một, các cầu thủ phòng ngự chủ động và dám chơi tấn công. Chúng ta không còn mắc lỗi cá nhân và thi đấu mạnh mẽ với tâm lý tốt. Bên cạnh đó, nếu như Văn Ý không chơi xuất sắc thì tuyển futsal Việt Nam có thể đã vỡ trận.

 

 

Sang hiệp hai, đội tuyển Futsal Nga tiếp tục kịch bản quen thuộc là gây sức ép cho đội tuyển Việt Nam bằng những pha tấn công liên tiếp về khung thành thủ môn Hồ Văn Ý.

 

Tuyển futsal Việt Nam duy trì sự tự tin trong hiệp 2. Các cầu thủ dám cầm bóng, đi bóng để tổ chức tấn công. Đắc Huy tiếp tục chơi ấn tượng và mang về cho tuyển futsal Việt Nam một quả phạt nhờ khả năng tì đè. Sau đó, tuyển futsal Việt Nam phối hợp tốt nhưng Đình Hùng dứt điểm không thành công. 

 

Phút 30, đội tuyển Nga nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Chishkala đẩy bóng qua cầu thủ Việt Nam và dứt điểm từ góc hẹp đi thẳng vào góc phải cầu môn. Thủ thành Văn Ý chủ động khép góc, nhưng không thắng được đối phương.

 

Phút 33, Minh Trí mặc áo thủ môn để vào sân chơi power-play trong nỗ lực có thêm bàn thắng của tuyển Việt Nam. Có thể nói đội tuyển Việt Nam đã chơi với nỗ lực hơn 100%.

 

Việt Nam xin hội ý ở phút 37, trợ lý Tuấn Anh muốn các cầu thủ di chuyển tốt hơn, với các đường chuyền tạo đột biến khi chơi power-play. Và ngay lập tức các cầu thủ Việt Nam đã cho thấy sự hiệu quả bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-3 ở phút 39 của Đức Hoà. Tuyển Việt Nam đoạt bóng trước khung thành tuyển Nga. Đức Hòa tận dụng cơ hội sút bóng trực diện ghi bàn ở phút 39. Tỉ số này được giữ nguyên đến khi tận đấu kết thúc.

 

Thua 2-3 trước đội bóng mạnh nằm tong top 4 thế giới như đội tuyển Nga, đó đã là một thành công của đội tuyển Việt Nam. Minh chứng cho thấy điều này là sau khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ áo đỏ đã có màn chào sân rất ấn tượng, trong khi đó, bên thắng cuộc là đội tuyển Nga lại không hề ăn mừng chiến thắng, một chiến thắng mà họ giành được quá ư nhọc nhằn.

 

 

Theo: tapchithethao.vn
Nguồn: http://tapchithethao.vn/thua-dt-nga-2-3-viet-nam-ngang-cao-dau-roi-fifa-futsal-world-cup-2021-n6701.html