2021-10-01 23:56:48
  • A-
  • A+

Sáng 30/9, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Trưởng Tiểu ban Thông tin truyền thông Lê Thị Hoàng Yến đã chủ trì buổi làm việc về các kế hoạch trong thời gian tới nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31.

 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến chủ trì buổi làm việc.

 

Mở đầu buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đã thông tin về một số nét chính các công việc mà Tiểu ban đã thực hiện trong thời gian vừa qua như: Xây dựng và ban hành các văn bản, xây dựng các kế hoạch công tác, dự toán kinh phí, hoàn thành bộ nhận diện SEA Games 31 phục vụ công tác thông tin tuyên truyền,…. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới các kế hoạch triển khai các nhiệm vụ. Do đó, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đã yêu cầu các thành viên, đơn vị rà soát ngay các công việc, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ được giao. 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lý Đức Thùy - Tổng Biên tập Tạp chí Thể thao - cho biết: "Trong thời gian qua, các thành viên Tiểu ban Thông tin - Truyền thông đã tích cực phối hợp với các Tiểu ban, các đơn vị liên quan, chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, việc khảo sát thực địa để có kế hoạch cụ thể để xây dựng Trung tâm Báo chí chính tại Hà Nội cũng như các Trung tâm báo chí phụ tại một số địa phương đăng cai nhiều môn thi đấu cũng đã bị ảnh hưởng khi tình hình dịch diễn biến rất phức tạp và khó lường trong hơn 2 tháng qua. Vì thế, khi dịch đã và đang được từng bước kiểm soát thì sẽ tiến hành ngay các công tác khảo sát cũng như trao đổi, hướng dẫn thông tin tuyên truyền ở các địa phương. Cùng với đó, Tạp chí Thể thao cũng đã lên kịch bản Lễ rước đuốc cổ động trước khi SEA Games 31 tổ chức, sẽ sớm hoàn thiện và trình Tiểu ban, Ban Tổ chức xem xét". 

 

Ông Lý Đức Thùy - Tổng Biên tập Tạp chí Thể thao phát biểu tại buổi làm việc 

 


Về phần công nghệ thông tin phục vụ SEA Games 31, ông Nguyễn Thạch Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm thông tin Thể dục thể thao (Tổng cục Thể dục thể thao) - báo cáo: "Một số hạng mục công việc như thiết kế Bộ nhận diện, trang web của Đại hội, khảo sát các địa điểm, thi đấu phải triển khai sớm, các Sự án công nghệ thông tin, truyền hình tuy nhiên hồ sơ và thủ tục pháp lý hiện chưa được phê duyệt nên nhiều công việc chưa thể triển khai. Đặc biệt là thời gian không còn nhiều, vì vậy Ban Tổ chức sẽ sớm có các biện pháp tháo gỡ khó khăn. Đồng quan điểm với Tổng Biên tập Tạp chí Thể thao Lý Đức Thùy, Phó Giám đốc Trung tâm thông tin Thể dục thể thao Nguyễn Thạch Hưng cho rằng, cần phải triển khai việc khảo sát các địa điểm tổ chức thi đấu, nghiên cứu hạ tầng khi tình hình dịch đang được kiểm soát". 

 

 Toàn cảnh buổi làm việc

 

Sau khi nghe một số ý kiến tại buổi làm việc, bà Lê Thị Hoàng Yến ghi nhận những khó khăn, vướng mắc để đề nghị với Ban Tổ chức SEA Games 31 xem xét. Trong thời gian tới, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao yêu cầu triển khai ngay các kế hoạch cần thiết sau hơn 2 tháng tình hình dịch diễn biến phức tạp vừa qua. Trong đó, liên hệ với Ban Tổ chức địa phương, để lên kế hoạch tiến hành khảo sát hạ tầng, để thiết lập Trung tâm Báo chí chính cũng như Trung tâm báo chí phụ, trước mắt là tại Hà Nội. Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các đơn vị xây dựng tổ chức Trung tâm Truyền hình quốc tế của Đại hội. Cần làm việc một cách cụ thể, trao đổi chi tiết với địa phương về các khó khăn mà địa phương đang gặp phải từ đó có hướng dẫn chính xác, bài bản và phải tạo thuận tiện nhất để các phóng viên, nhà báo tác nghiệp. Bên cạnh đó, Phó Tổng cục trưởng cũng lưu ý trong quá trình triển khai khảo sát phải đảm bảo an toàn và các công tác phòng chống dịch.

 

Với khối lượng công việc nhiều, đồng thời Tiểu ban triển khai nhiều Dự án lớn của Đại hội như: Công nghệ thông tin, Truyền hình, Trung tâm báo chí chính,... do vậy, các thành viên Tiểu ban cần chủ động hơn nữa trong các công việc được giao trong quá trình triển khai công việc. Liên quan về kịch bản Lễ rước đuốc, Phó Tổng cục trưởng cũng lưu ý cần phải có 2 kịch bản cho Chương trình trong bối cảnh dịch vẫn còn phức tạp vì thế sẽ làm theo 2 hình thức trực tiếp và kết hợp cả trực tiếp lẫn trực tuyến. Phó Tổng cục trưởng yêu cầu phải hoàn thiện sớm để trình Ban Tổ chức SEA Games 31 xem xét quyết định. 

 

 

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn: http://tapchithethao.vn/tieu-ban-thong-tin-truyen-thong-sea-games-31-tich-cuc-trien-khai-cac-cong-viec-ngay-sau-khi-tinh-hinh-dich-dan-duoc-kiem-soat-n6710.html