2021-09-13 18:37:06
  • A-
  • A+

Mặc dù đại dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu lắng xuống nhưng Trung Quốc vẫn quyết tâm tiếp tục triển khai các công viêc chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa Đông Olympic Bắc Kinh 2022.

 

 

Hiện tại, quốc gia chủ nhà Trung Quốc đang nỗ lực hết sức để đại hội diễn ra đúng như dự kiến, trong bối cảnh mà dịch Covid-19  vẫn đang diễn biến phức tạp. Tính đến nay, 12 địa điểm thi đấu và các làng vận động viên cũng đã hoàn tất và được tổ chức Thể thao Mùa Đông quốc tế kiểm tra và chứng nhận.

 

Hướng tới mục tiêu tiếp đón các vận động viên đến từ khắp nơi trên thế giới một cách chu toàn nhất, mọi công tác còn lại bao gồm việc xuất bản khẩu hiệu, áp phích và huy chương cho sự kiện này sẽ được hoàn tất trong những tháng còn lại của năm nay.

 

Theo kế hoạch, các nội dung thi đấu trong khuôn khổ Olympic Mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ được tổ chức tại ba cụm chính gồm vùng nội đô Bắc Kinh, khu Diên Khánh - ngoại thành Bắc Kinh và thành phố Trương Gia Khẩu của tỉnh Hà Bắc, cách Bắc Kinh khoảng 180km.

 

Như vậy chỉ còn hơn 6 tháng nữa, sự kiện thể thao này sẽ đươc diễn ra với lễ khai mạc và bế mạc được tổ chức tại sân vận động quốc gia Trung Quốc, hay còn được gọi là sân Tổ Chim. Trong hơn hai tuần thi đấu chính thức từ ngày 4/2 đến 20/2 năm sau, Olympic Mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ chứng kiến 109 cuộc tranh tài ở 15 bộ môn trong 7 môn thể thao khác nhau. Các môn thi đấu chủ yếu trên băng và tuyết (trượt tuyết, trượt băng, hockey trên băng, trượt băng bằng ván, bằng xe…).

 

Theo thông báo từ Uỷ ban Olympic quốc tế, Olympic Mùa Đông Bắc Kinh 2022 có thể sẽ áp dụng quy tắc tương tự như Olympic Mùa Hè ở Tokyo 2020 về phòng chống dịch tức là sẽ không có khán giả tham dự. Một cẩm nang hướng dẫn an toàn cho những người tham dự Thế vận hội mùa Đông 2022, sẽ được IOC và nước chủ nhà Trung Quốc phát hành vào tháng tới. Cẩm nang này được phát triển tiếp theo các phương pháp an toàn trong phòng dịch Covid-19, từng được áp dụng tại Olympic Tokyo 2020, vừa được tổ chức tại Nhật Bản hồi tháng 8 vừa qua.

 

Theo đó, các quy định về giãn cách giữa các đoàn VĐV, quan chức và các lực lượng làm nhiệm tại đại hội sẽ được áp dụng. Việc ôm hôn, bắt tay cũng bị cấm. Ngoài ra, "quy tắc bong bóng" sẽ được thực hiện.Theo đó, các VĐV, quan chức và lực lượng làm nhiệm vụ tại Olympic Mùa Đông Bắc Kinh 2022 chỉ được di chuyển đi và đến các địa điểm do BTC quy định, trên những phương tiện do BTC cung cấp, giống như từng thực hiện tại Olympic Mùa Hè Tokyo 2020. Theo quy tắc này, việc tham quan các địa điểm du dịch tại những nơi thi đấu cũng sẽ bị cấm, nhằm phòng dịch Covid-19, giữ an toàn cho cộng đồng.

 

Đầu năm nay, Trung Quốc tuyên bố sẽ đáp trả việc tẩy chay Olympic Mùa Đông 2022 bằng trừng phạt nghiêm khắc đối với bất kỳ quốc gia nào rút lui.

 

Bắc Kinh 2022 - Thế vận hội mùa đông lớn nhất với 109 huy chương được trao, sẽ là lần đầu tiên Trung Quốc đăng cai Thế vận hội Mùa Đông, sau khi tổ chức Thế vận hội Mùa Hè Ở Bắc Kinh vào năm 2008. Bắc Kinh sẽ là thành phố đầu tiên đăng cai cả Thế vận hội mùa hè và mùa đông.

 

Đây là Thế vận hội Mùa Đông lần thứ tư được tổ chức tại châu Á sau các kỳ Thế vận hội Mùa Đông 1972 ở Sapporo (Nhật Bản), Thế vận hội Mùa Đông 1988 ở Nagano (Nhật Bản) và Thế vận hội Mùa Đông 2018 ở Pyeongchang (Hàn Quốc). Đồng thời, đây là Thế vận hội thứ ba liên tiếp được tổ chức ở các thành phố tại châu Á.

 

 

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn: http://tapchithethao.vn/trung-quoc-no-luc-chuan-bi-cho-the-van-hoi-mua-dong-2022-n6679.html