2021-09-24 15:16:53
  • A-
  • A+

Đúng như giới chuyên môn dự đoán là đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước tuyển nữ Males trong trận ra quân bảng B vòng loại Asian Cup tối nay (23/9) nhưng ít ai ngờ được rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung lại vùi dập đối thủ với ti số khủng không tưởng 16-0, trong đó một mình Hải Yến ghi được 6 bàn.

 

 

Gặp đối thủ dưới cơ Males, HLV Mai Đức Chung trao cơ hội cho nhiều cái cầu thủ dự bị trong đó có tiền đạo trẻ Nguyễn Thị Thanh Nhã hay hậu vệ Hoàng Thị Loan, bên cạnh đặt niềm tin vào dàn trụ cột như Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Dung.

 

Với sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, đội tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng áp đảo đối thủ và dễ dàng làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

 

Phút 11, Thanh Nhã ghi bàn phá vỡ thế quân bình cho đội bóng áo trắng với tình huống dứt điểm quyết đoán. Bàn thắng của cầu thủ sinh năm 2000 giúp tuyển nữ Việt Nam càng chơi hay hơn.

 

Sau pha phản lưới của cầu thủ Males ở phút 13, đến lượt Tuyết Dung điền tên lên bảng tỷ số ở phút 16. Đến phút 33, Thanh Nhã tạt bóng như đặt để Nguyễn Thị Tuyết Ngân nâng tỷ số lên 4-0.

 

Tạo ra lợi thế quá lớn, HLV Mai Đức Chung tận dụng tối đa quyền thay người nhằm giúp học trò giữ sức cũng như có thêm những đánh giá về nhân sự và chiến thuật. Trước khi hiệp 1 khép lại, Thùy Trang ghi bàn giúp đội bóng của HLV Mai Đức Chung dẫn 5-0.

 

Cách biệt 5 bàn trong hiệp 1 phản ánh đúng cục diện trận đấu, khi tuyển nữ Việt Nam kiểm soát bóng và tấn công áp đảo, còn Males chỉ chống đỡ trong vô vọng.

 

 

Trong hiệp thi đấu thứ 2, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình. Đại diện đến từ Đông Nam Á liên tục bắn phá cầu môn của đội tuyển nữ Males và ghi thêm được 11 bàn thắng nữa để giành chiến thắng với tỉ số 16-0 trước đối thủ. Trong số 16 bàn thắng của đội tuyển nữ Việt Nam thì Phạm Hải Yến đóng góp 6 bàn thắng dù cô vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 37 thay thế Tuyết Ngân. Hải Yến được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

 

Đây là khởi đầu tuyệt vời của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Đánh bại Males với cách biệt 16 bàn, tuyển nữ Việt Nam xô đổ kỷ lục thắng đậm nhất từng đạt được trước đó (thắng 14 bàn). 

 

Với chiến thắng trước đội bóng xếp hạng thứ 144 trên bảng xếp hạng FIFA, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang dẫn đầu bảng B với 3 điểm và hiệu số là 16. Chiến tháng này cũng giúp tuyển nữ Việt Nam tạo đà tâm lý thuận lợi để bước vào trận đấu với chủ nhà Tajikistan vào 20h tối 29/9. Đây là trận đấu quyết định để phân định ngôi nhất bảng, xác định đội dự vòng chung kết Asian Cup 2022. 

 

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu vượt qua vòng loại, trước khi nghĩ tới mục tiêu tiếp theo là giành một trong 5 suất đại diện châu Á dự World Cup nữ 2023 diễn ra ở Australia.

 

 

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn: http://tapchithethao.vn/tuyen-nu-viet-nam-vui-dap-males-16-0-o-vong-loai-asian-cup-n6703.html