2021-09-23 15:11:09
  • A-
  • A+

Tuyển thủ Futsal quốc gia Việt Nam Nguyễn Văn Hiếu vừa được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vinh danh là một trong số 5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất FIFA World Cup Futsal 2021.

 

Nguyễn Văn Hiếu (trái) được FIFA không tiếc lời khen ngợi

 

Trước vòng 1/8 World Cup futsal 2021 khởi tranh, trang web của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) điểm tên 5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải. Nguyễn Văn Hiếu (23 tuổi) của Việt Nam được vinh dự góp mặt, bên cạnh các đồng nghiệp Youssef Jouad (21 tuổi, hậu vệ đội tuyển Morocco), Leozinho (22 tuổi, tiền vệ đội tuyển Brazil), Khusniddin Nishonov (23 tuổi, tiền đạo đội tuyển Uzbekistan) và Zicky (20 tuổi, tiền đạo đội tuyển Bồ Đào Nha).

 

Bình luận về Nguyễn Văn Hiếu, trên trang website của FIFA viết: "Thật đáng kinh ngạc nếu như biết rằng ở kỳ World Cup trước (năm 2016 tại Colombia), Nguyễn Văn Hiếu thậm chí còn chưa chơi môn thể thao này. Anh ấy bắt đầu chơi Futsal từ năm 2018, và trở thành tuyển thủ futsal quốc gia Việt Nam chỉ 12 tháng sau đó và hiện đang tỏa sáng tại World Cup 2021. Cầu thủ chạy cánh này trông như một cậu học sinh nhưng lại thi đấu như một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm".

 

Nguyễn Văn Hiếu chính là tác giả của bàn thắng tuyệt đẹp, ghi vào lưới Panama, giúp đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại đội bóng Trung Mỹ 3-2, mở ra cánh cửa vào vòng 1/8 cho đội bóng của HLV Phạm Minh Giang. Đó là pha đi bóng đầy kỹ thuật nhưng cũng rất mạnh mẽ và quyết đoán, mà nhìn vào vẻ ngoài của Nguyễn Văn Hiếu, ít ai ngờ rằng cầu thủ này có thể thực hiện được một pha solo như thế.

 

Trang chủ FIFA cũng nhắc lại màn trình diễn xuất sắc cầu thủ mang áo số 14 trong trận thắng nghẹt thở trước Panama: "Văn Hiếu ngăn chặn đợt tấn công của Panama bằng một pha cản phá xuất sắc bên trong phần sân nhà, rồi thực hiện pha độc diễn suốt chiều dài của sân, vượt qua hai hậu vệ, qua luôn thủ môn đội Panama, trước khi dứt điểm ghi bàn quyết định giúp Việt Nam thắng 3-2 từ một góc rất hẹp".

 

 Trong bài viết này, FIFA dẫn lời nhận xét của HLV Phạm Minh Giang về Văn Hiếu: "Cậu ấy là tài năng của đội tuyển futsal Việt Nam. Triết lý chơi bóng của Hiếu rất hiện đại. Cậu ấy là một cầu thủ rất triển vọng".

 

Trước đó, chính FIFA đánh giá rằng bàn thắng vừa nêu của Nguyễn Văn Hiếu vào lưới Panama là "Khoảnh khắc ma thuật", đồng thời bàn thắng này "Đưa người hâm mộ Việt Nam đến những giây phút ngất ngây".

 

Trước đó, FIFA cũng dành lời ngợi khen cho tuyển futsal Việt Nam khi xuất sắc giành điểm trước CH Séc vốn hơn 26 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, qua đó lần thứ hai liên tiếp vào vòng 1/8. "Thành quả này là hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của thầy trò HLV Phạm Minh Giang", FIFA nhận định.

 

Sau một ngày bình chọn trên Facebook chính thức của giải, FIFA công bố bàn thắng của Nguyễn Văn Hiếu đẹp nhất vòng bảng futsal World Cup 2021.

 

"Pha dắt bóng tuyệt vời", FIFA viết trong bài đăng sáng nay 22/9 (giờ Hà Nội). "Các bạn đã chọn tuyệt phẩm của Nguyễn Văn Hiếu vào lưới Panama là bàn đẹp nhất vòng bảng. Liệu đây có phải bàn thắng đẹp nhất giải không?".

 

Sau 24 tiếng, bàn của Văn Hiếu nhận được hơn 27.000 lượt bình chọn. Gomez, Coelho và Rakhmatov lần lượt được 209, 184 và 183 lượt chọn. Bình chọn cho cầu thủ dạt biên (ala) sinh năm 1998 nhiều gần gấp 130 lần người đứng thứ hai, và chủ yếu đến từ người hâm mộ trong nước. Trong các phiếu bầu cho Gomez, Coelho và Rakhmatov cũng có những tài khoản từ Việt Nam.

 

Trước trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup futsal 2021 với tuyển Nga vào lúc 21h30 tối nay (22/9), cơ hội của Nguyễn Văn Hiếu và đội tuyển futsal Việt Nam không nhiều, do đối thủ có trình độ rất chênh lệch.

 

Tuy nhiên, người hâm mộ nói chung vẫn kỳ vọng vào một khoảnh khắc ma thuật khác từ Nguyễn Văn Hiếu và từ các cầu thủ futsal Việt Nam, để tạo nên kỳ tích.

 

 

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn: http://tapchithethao.vn/tuyen-thu-futsal-nguyen-van-hieu-duoc-fifa-vinh-danh-n6698.html