2021-09-15 18:54:55
  • A-
  • A+

Trong trận đấu ra quân tại bảng D VCK World Cup futsal, đội tuyển Futsal Việt Nam đụng độ phải một “ngọn núi”, đó là đội tuyển Brazil. Thi đấu đầy nỗ lực với quyết tâm cao nhưng trước đối thủ mạnh của thế giới và là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, đội bóng của HLV Hoàng Minh Giang đã bị đánh bại với tỉ số 9-1.

 

Ferrao ghi 4 bàn thắng cho Brazil ở trận đấu này

 


Trong quá khứ, đội tuyển Futsal Việt Nam từng gặp đội tuyển Futsal Brazil 2 lần ở các giải đấu giao hữu. Đội tuyển Futsal Việt Nam thắng Brazil 3-2 năm 2013 tại TPHCM và thua đối thủ 1-8 ở Grand Prix de Futsal năm 2014 tại thành phố Sao Bernardo do Campo (Brazil). Với truyền thống hàng đầu thế giới trong môn futsal, khi đã 5 lần vô địch giải đấu này (1989, 1992, 1996, 2008 và 2012), Brazil sẽ quyết đánh bại đội tuyển futsal Việt Nam để có khởi đầu tốt tại VCK FIFA World Cup futsal lần này.

 

Về phía đội tuyển futsal Việt Nam, dù có sự chuẩn bị rất kỹ về mọi mặt, nhưng khoảng cách trình độ quá lớn khiến đội tuyển futsal Việt Nam khó có thể gây bất ngờ trước đội bóng số 2 giới Brazil trong trận ra quân World Cup 2021. Và tất cả những gì diễn ra trên sân không nằm ngoài dự đoán của giới hâm mộ.

 

Ngay phút đầu nhập cuộc, tuyển Brazil đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi tung ra hai cú sút của Gadeia. Thủ môn Brazil cũng dâng lên để tạo áp lực trước hàng thủ áo đỏ. Phút thứ hai, Minh Trí có tình huống xoay người dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Brazil sau đường chuyền của Trần Văn Vũ. Ngay sau đó, hậu vệ Văn Vũ phạm lỗi với tiền đạo Ferrao ở giữa sân và phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

 

Brazil chỉ mất 7 phút để ghi 3 bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam sau những pha dàn xếp tấn công đơn giản. Đội bóng Nam Mỹ vượt trội ngay từ yếu tố thể hình để khiến những pha đeo bám của cầu thủ Việt Nam không có tác dụng.

 

Với thế trận áp đảo sớm, đội tuyển Brazil nhanh có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Đội trưởng Rodrigo nhận bóng bên trái, đập tường với Ferrao. Ferrao trả lại cho Rodrigo trong thế thoáng, anh sút chìm về góc xa hạ gục thủ môn Văn Ý mở tỉ số 1-0 cho Brazil. Đây mới chỉ là sự khởi đầu.

 

Tuyển Brazil tấn công khá đa dạng. Họ có các tình huống phối hợp ăn ý giữa Ferrao, Dyego và Rodrigo. Ngoài ra, họ cũng tích cực dứt điểm từ xa. Sau 5 phút, tỷ số đã là 2-0 cho đại diện Nam Mỹ. Gadeia chạy cánh dốc dọc biên phải rồi tạt vào cho tiền đạo Ferrao sút một chạm tung lưới thủ môn Văn Ý. Hậu vệ Việt Nam không theo sát người trong bàn thua này. Dường như các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam không thể đứng vững trước áp lực lớn.

 

Ferrao đã lập cú đúp khi ghi bàn thắng nâng tỉ số 3-0 cho đội bóng Nam Mỹ ở phút thứ 7. Marlon đưa bóng vào trước vòng cấm cho Ferrao. Với cú xoay người nhanh, Ferrao khiến Đình Hùng ngã xuống và không kịp truy cản. Ferrao sút qua háng thủ môn Văn Ý nâng tỷ số lên 3-0.

 

HLV Phạm Minh Giang tận dụng lần hội ý duy nhất để đưa ra các chiến thuật cho học trò. Ngay sau khi hội ý, tuyển Việt Nam đã có bàn rút ngắn tỷ số ở phút thứ 14. Từ pha dàn xếp đá phạt, Đức Hoà chuyền cho Khổng Đình Hùng tung cú sút xa chìm về góc gần rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Việt Nam. Bàn thắng này khiến thủ môn Brazil có phần bất ngờ. 

 

Khổng Đình Hùng ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Futsal Việt Nam ở trận đấu này

 


Chỉ vài giây sau đó, Anh Quý che chắn không tốt và bị Dieguinho cướp được. Dieguinho vượt qua cả thủ môn Văn Ý để ghi bàn vào lưới trống. Tỷ số 4-1 cho Brazil.

 

Sau đó tuyển futsal Việt Nam chơi tốt hơn. Minh Trí có pha bứt tốc và dứt điểm vào góc gần khung thành, nhưng thủ môn Brazil đã bắt gọn bóng.

 

Bộ ba cầu thủ Pito, Tino và Ferrao đang thi đấu cho Barca có pha phối hợp tuyệt vời. Phút 19, Pito có tình huống xử lý và dứt điểm ở đẳng cấp cao, nâng tỷ số lên 5-1 cho Brazil. Pito đỡ bóng ở cự ly khoảng hơn 10m, trước mặt là cầu thủ Việt Nam. Nhưng số 10 của Brazil vẫn sút qua được về góc thấp bên phải ghi bàn thứ năm của Brazil. Tỉ số này được giữ cho đến khi hiệp 1 kết thúc.

 

Ngay đầu hiệp hai, tuyển Brazil đã có bàn thắng nhờ công của Ferrao. Từ pha để mất bóng sau đường chuyền của Quốc Nam, Ferrao tận dụng cơ hội, tung cú sút nhanh để lập hat-trick, nâng tỉ số lên 6-1.

 

Tuyển futsal Việt Nam phòng ngự quá vất vả trước đối thủ quá mạnh như Brazil. Cơn mưa bàn thắng vào lưới đội bóng của HLV Phạm Minh Giang chưa dừng lại ở tỉ số 6-1.

 

Brazil tổ chức vây bắt rất nhanh mỗi khi tuyển Việt Nam có bóng. Các cầu thủ áo xanh có nhiều pha biểu diễn kỹ thuật khi thi đấu với tinh thần thoải mái, khiến khán giả tại sân hưng phấn. Cho đến khi trận đấu kết thúc, đội tuyển Brazil còn ghi thêm  3 bàn thắng nữa với công lần lượt của Ferrao, Dieguinho và Leonardo.

 

Những phút cuối, tuyển futsal Việt Nam thực hiện chiến thuật power-play. Trần Văn Vũ đóng vai trò thủ môn và dâng lên tấn công. Tuy nhiên, các học trò của HLV Minh Giang không triển khai bóng được lên phía trên khi Brazil phòng ngự kỷ luật.

 

Thua Brazil 1-9, tuyển Việt Nam để lộ điểm yếu thể lực và có thể là lý do khiến các học trò của HLV Phạm Minh Giang phòng ngự hơi thụ động. Tỉ số này đã phản ánh đúng thực lực trên sân của hai đội.

 

 

Theo: tapchithethao.vn/

Nguồn: http://tapchithethao.vn/viet-nam-bi-brazil-ha-9-1-o-fifa-world-cup-futsal-2021-n6683.html