2022-06-10 15:18:31
  • A-
  • A+

Chỉ có 2 điểm sau hai trận hòa, U23 Việt Nam bước vào trận gặp U23 Malaysia với quyết tâm chiến thắng để hy vọng đi tiếp. Đây là mục tiêu không phải bất khả thi với thầy trò HLV Gong Oh-kyun, nhất là khi Malaysia đã sớm bị loại sau hai trận toàn thua.

Mạnh Dũng là người mở bàn thắng đầu tiên cho U23 Việt Nam

Trước trận đấu với U23 Malaysia, U23 Việt Nam đang tạm xếp thứ ba bảng C với 2 điểm (U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc cùng có được 4 điểm), nếu muốn vào tứ kết, U23 Việt Nam buộc phải thắng U23 Malaysia và mong chờ trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc có kết quả thắng, thua. Trong trường hợp U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia còn trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc có kết quả hòa phải dựa vào chỉ số phụ để xác định các đội đi tiếp.

Đội bóng áo đỏ nhập cuộc với quyết tâm cao với một thế trận tấn công, liên tục tạo nên sóng gió về phía khung thành Malaysia. Tuy nhiên, sau nhiều cơ hội được tạo ra, phải đến phút 28, U23 Việt Nam mới mở được tỉ số với bàn thắng. Bên cánh trái, tiền vệ Thanh Nhân có pha bứt tốc ấn tượng trước khi tạt như đặt vào trong, để Nhâm Mạnh Dũng bật cao đánh đầu cực mạnh, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá nào.

 Phút cuối hiệp 1, sau pha truy cản với Dụng Quang Nho trong vòng cấm, Hairiey Hakim để bóng chạm tay, khiến trọng tài chính người Sri Lanka phải tham khảo VAR để đưa ra quyết định. Sau khoảng 5 phút nhìn rất kỹ màn hình, trọng tài cho U23 Việt Nam được hưởng penalty, đồng thời rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Hairiey Hakim. Trên chấm đá phạt, Bùi Hoàng Việt Anh đã bị thủ môn cản phá, nhưng đội trưởng U23 Việt Nam vẫn kịp đá bồi để nâng tỷ số lên 2-0.

Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn thắng thứ 2.

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam với lợi thế hơn người tiếp tục là đội nắm giữ thế trận và tạo được nhiền cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút áo đỏ không thể có bàn thắng thứ ba. Lần lượt Quang Nho hay Duy Cương có cơ hội nhưng không thể có được bàn thắng. Dù vậy, với 2 bàn thắng ở hiệp 1 là qua đủ để Việt Nam có được chiến thắng.

Trong khi đó, ở cặp đấu diễn ra cùng giờ giữa U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 1-0. Với kết quả này, U23 Việt Nam giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết với 2 trận hòa và 1 trận thắng với 5 điểm. Đội bóng cùng U23 Việt Nam giành vé đi tiếp tại bảng C là U23 Hàn Quốc, 2 đội bóng bị loại là U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận tứ kết sẽ được xác định vào ngày mai (9/6) khi U23 Nhật Bản, U23 UAE và U23 Ả Rập Xê Út sẽ bước vào vòng đấu cuối cùng.

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn: https://tapchithethao.vn/viet-nam-va-han-quoc-gianh-ve-vao-tu-ket-u23-chau-a/