2021-10-25 17:27:52
  • A-
  • A+

Trong màn so tài diễn ra vào chiều ngày 23/10, Nguyễn Thị Thu Nhi đã xuất sắc đánh bại tay đấm người Nhật Bản Etsuko Tada để giành về chiếc đai WBO danh giá.

 

Hình ảnh: Võ sĩ Thu Nhi giành đai vô địch hạng nhẹ WBO thế giới số 1

Thu Nhi đã trở thành nhà vô địch mới của thế giới.

 

Tại Ansan (Hàn Quốc) đã diễn ra trận 7 trận đấu boxing chuyên nghiệp, trong đó có 3 trận đấu của các võ sĩ tới từ Việt Nam. Ngoài màn tranh đai WBO của Thu Nhi, Sẳm Minh Phát, Đỗ Hồng Quân cũng tranh tài với hai đối thủ khác.

 

Đối thủ của Thu Nhi là tay đấm 41 tuổi người Nhật Bản đang giữ chiếc đai WBO danh giá với tư cách đương kim vô địch bên cạnh việc sở hữu nhiều danh hiệu cao quý khác của các tổ chức WBA và IBF.

 

Việc nắm giữ vị trí số 1 hạng nhẹ thế giới mới chỉ thể hiện một phần ưu thế của Etsuko Tada, bởi "ngôi sao" nữ đến từ xứ sở Hoa anh đào rất dày dạn kinh nghiệm với 26 lần thượng đài cùng 20 trận thắng trong suốt sự nghiệp. Trong khi đó, nữ võ sĩ quê An Giang là Nguyễn Thị Thu Nhi mới chỉ có được 4 chiến thắng tại đấu trường chuyên nghiệp, bao gồm cả trận tranh đai vô địch WBO châu Á - Thái Bình Dương diễn ra vào đầu năm 2020.

 

Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi đã không phụ công của Ban huấn luyện và đồng đội khi xuất sắc đem về đai WBO thế giới đầu tiên cho boxing Việt Nam.

 

Kết thúc 10 hiệp đấu, 2 võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi và Etsuko Tada đều không thể hạ knock-out đối thủ. Tuy nhiên kết quả chấm điểm từ các trọng tài, Thu Nhi đã giành chiến thắng trước đối thủ kỳ cựu người Nhật Bản Etsuko Tada với điểm số 96-94 sau 10 hiệp đấu khi tung ra được nhiều pha ra đòn chính xác, hiệu quả hơn.

 

Etsuko Tada thua thiệt trước sức trẻ của Thu Nhi (phải)

 

Với chiến thắng này, võ sĩ 25 tuổi chính thức đoạt đai WBO thế giới hạng nhẹ, biến Etsuko Tada thành cựu vô địch. Thu Nhi đã tạo nên cột mốc lịch sử cho boxing Việt Nam khi trở thành võ sĩ quyền Anh đầu tiên của Việt Nam giành được đai vô địch chuyên nghiệp WBO hạng nhẹ thế giới, mở ra tương lai đầy hứa hẹn cho bộ môn võ thuật đầy tính chiến đấu này. Đây cũng là đai vô địch quyền Anh chuyên nghiệp thế giới đầu tiên của một võ sĩ Việt Nam. Thu Nhi tiếp tục tạo nên lịch sử cho Việt Nam, sau khi đoạt đai vô địch WBO châu Á – Thái Bình Dương cách đây hơn 1 năm.


Trước đó, Nguyễn Thị Thu Nhi đã thắng cả 4 trận khi thi đấu chuyên nghiệp, trong đó có 1 trận thắng bằng knock-out. Cô giành quyền dự trận tranh đai vô địch WBO thế giới, sau khi thắng Kanyarat Yoohanngoh (Thái Lan) ở trận tranh đai vô địch WBO châu Á – Thái Bình Dương, diễn ra hôm 29-2-2020.

 

Trận đấu tranh đai vô địch quyền Anh chuyên nghiệp WBO hạng nhẹ thế giới giữa Nguyễn Thị Thu Nhi và Etsuko Tada, võ sĩ 40 tuổi người Nhật Bản đang giữ chiếc đai WBO danh giá với tư cách đương kim vô địch diễn ra tại nhà thi đấu Wadong Ansan, thành phố Ansan (Hàn Quốc). Võ sĩ Thu Nhi (25 tuổi) có chiều cao 1,58m, chỉ mới thượng đài chuyên nghiệp có 4 trận, trong khi võ sĩ Nhật Etsuko Tada đã có 26 trận đấu chuyên nghiệp và đang giữ đai vô địch WBO hạng nhẹ.

 

 

Theo: tapchithethao.vn

Nguồn: http://tapchithethao.vn/vo-si-thu-nhi-gianh-dai-vo-dich-hang-nhe-wbo-the-gioi-n6733.html